Thế giới

Mưa lớn ở Bắc Kinh, 11 người chết, 27 người mất tích

Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), làm 11 người chết, 27 người mất tích.

Mưa lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại thành phố Bắc Kinh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo thông tin từ cơ quan phòng, chống lụt bão thành phố Bắc Kinh, do ảnh hưởng của bão Doksuri, từ ngày 29/7 đến nay, thành phố liên tục hứng chịu những trận mưa lớn, trong đó các khu vực phía tây, tây nam và phía nam ghi nhận lượng mưa rất lớn.

Thống kê cho thấy, tính đến 6 giờ sáng 1/8, đợt mưa lớn kéo dài này đã làm 11 người chết, trong đó có 2 người hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn thiên tai; 27 người mất tích, trong đó có 4 người mất tích khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn thiên tai.

Ngoài ra, đợt thiên tai nghiêm trọng này cũng ảnh hưởng đến hơn 44.000 người dân ở 13 quận thuộc thành phố. Các đơn vị chức năng đã sơ tán 127.000 người gặp nguy hiểm trong mưa lũ đến nơi an toàn. Các thiệt hại về kinh tế đang tiếp tục được thống kê.

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Bắc Kinh đưa ra cảnh báo màu đỏ- cấp cao nhất về mưa lũ.

Hiện nay, phần lớn các khu vực trong thành phố vẫn đang trong tình trạng cảnh báo đỏ, với nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng thiên tai thứ cấp do mưa lớn kéo dài, như lũ quét, sạt lở.

Thành phố khuyến cáo người dân tiếp tục theo dõi thông tin cảnh báo thiên tai và dự báo thời tiết, để có biện pháp phòng ngừa phù hợp, trong bối cảnh thời tiết cực đoan sẽ tiếp tục xảy ra trong những ngày tới.

Tác giả: HỮU HƯNG

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok