Thế giới

Mưa lớn kéo dài ở Hàn Quốc khiến 40 người thiệt mạng

Theo Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn Hàn Quốc, tính đến 6h sáng nay (17/7), đã có 40 người thiệt mạng và 9 người mất tích do mưa lớn kéo dài liên tục tại các địa phương trên toàn quốc.

Theo Đài KBS, đến thời điểm hiện tại, trên toàn Hàn Quốc có khoảng hơn 10.000 người thuộc 6.000 hộ gia đình đã tạm thời sơ tán. Cùng với đó, thiệt hại về tài sản ngày càng tăng.

Tính đến cùng thời điểm, có 139 căn nhà bị ngập, 52 căn bị phá hủy hoàn toàn, 6 chiếc thuyền đánh cá, khoảng 60 chiếc xe hơi chìm trong biển nước. Ngoài ra, 628 cơ sở hạ tầng công cộng như cầu đường, đê điều, tường ngăn sạt lở bị cuốn trôi hoặc bị hư hại.

Mưa lớn kéo dài ở Hàn Quốc khiến 40 người thiệt mạng. Ảnh: AP



Ngoài ra, người dân Hàn Quốc còn chịu cảnh mất điện do mưa lớn, trong đó có khoảng 28.000 hộ gia đình gặp khó khăn vì bị mất điện. Tỷ lệ phát điện trở lại đã đạt được hơn 99%.

Mặt khác, những trận mưa lớn cũng tạo thêm gánh nặng cho nông dân khi có 19,769 ha nông sản bị ngập úng, 160 ha khu đất canh tác bị cuốn trôi hoặc vùi lấp trong nước, 560.000 gia cầm bị chết.

Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc cũng cho biết có 38 di sản văn hóa gặp nhiều thiệt hại vừa và nhỏ do trận mưa vừa qua.

Tại Seoul, nhiều tuyến đường ngập nặng từ trước đó vài ngày dẫn đến buộc phải cấm đường. Bên cạnh đó, chính quyền sở tại đã quyết định sẽ thực hiện quy chế bãi đỗ xe công cộng ưu tiên cho phụ nữ.

Trước tình hình này, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đang thảo luận để đưa ra cảnh báo khu vực thảm họa đặc biệt đối với một số địa phương. Những địa phương nằm trong khu vực thảm họa đặc biệt sẽ được chính phủ cấp một phần kinh phí để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm nay (17/7) đã về đến Seoul sau chuyến công du nước ngoài, triệu tập khẩn cấp hội nghị với Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn Trung ương Hàn Quốc, chỉ đạo biện pháp ứng phó.

Tác giả: Bùi Hùng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok