Trong tỉnh

Mưa lớn, đường biến thành ao

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đầu sáng ngày 25/9 tại TP Thanh Hóa xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Mưa đổ xuống khiến các tuyến đường ngập sâu trong nước, đúng thời điểm người dân đi làm đầu tuần nên nhiều ô tô, xe máy đã chết máy.

Đường biến thành ao do mưa lớn ở thành phố Thanh Hóa. Ảnh: VT

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn các tuyến phố chính như đường Trần Phú, Triệu Quốc Đạt, Hạc Thành, Phan Châu Trinh… đều bị nhấn chìm trong nước.

Ngập nặng nhất là đoạn vòng xuyến qua nhà hàng Dạ Lan (đầu đường Phan Châu Trinh). Nước ngập cao lút cả bánh xe ô tô, các phương tiện lưu thông qua đây buộc phải quay lại, nếu liều lĩnh đi qua thì sẽ bị chết máy.

Nhiều xe ô tô, xe máy bị lút cả bánh xe. Ảnh: VT

Trên tuyến đường này tập trung các ngân hàng và trường học nên lượng người và phương tiện qua đây rất lớn. Người dân phải đánh vật với mực nước dâng cao để đi làm và giao dịch. Vất vả nhất là các em học sinh phải có người lớn đưa qua đường vào trường dưới những cơn mưa lớn.

Tại đầu đường Triệu Quốc Đạt, nước ngập sâu cả mét, các chủ phương tiện khi rẽ vào mới hay là đường ngập nặng nên nhiều xe ô tô chết máy. Điều này càng khiến cho tuyến đường bị tê liệt, không ít người phải “bỏ của chạy lấy người” chờ nước rút mới có thể gọi xe cứu hộ đến hỗ trợ.

Các xe ô tô, xe máy tắc nghẽn do mưa lớn bỗng dưng xuất hiện. Ảnh: VT

Theo dự báo, trong ngày hôm nay và ngày mai, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, nguy cơ sạt lở đất và lũ quét có thể xảy ra. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cẩn trọng khi ra đường và tham khảo các kỹ năng khi lưu thông trong điều kiện trời mưa to, đường phố ngập nặng.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok