Số hóa

Motorola ra mắt smartphone màn hình gập Razr thế hệ thứ hai

Sau nhiều thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Motorola đã chính thức trình làng chiếc smartphone màn hình gập thế hệ thứ 2 của hãng, vẫn với tên gọi Razr, nhưng đã nâng cấp cấu hình và hỗ trợ 5G.

Tháng 11 năm ngoái, Motorola “hồi sinh” chiếc điện thoại gập vỏ sò Razr V3 mang tính biểu tượng của hãng, dưới kiểu dáng một chiếc smartphone màn hình gập, mang tên gọi Motorola Razr.

Sau chưa đầy một năm, hãng tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone này, với tên gọi Razr 5G.

Razr 5G vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế gập vỏ sò như phiên bản cũ

Razr 5G vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế màn hình gập vỏ sò như phiên bản cũ, nhưng mặt lưng đã chuyển sang sử dụng kính cường lực, thay vì mặt lưng bằng nhựa vân nhám như phiên bản cũ. Thiết kế của phần màn hình phụ và camera ở bên ngoài cũng được thay đổi để giúp sản phẩm trở nên đẹp mắt hơn. Cảm biến vân tay cũng đã được đưa về mặt lưng, thay vì nằm phía dưới màn hình như ở phiên bản cũ.

Màn hình phụ ở mặt ngoài sản phẩm vẫn có kích thước 2,7 inch, sử dụng công nghệ OLED. Người dùng có thể sử dụng màn hình này để xem các thông báo, đọc tin nhắn, email, kích hoạt trợ lý ảo... Đặc biệt, nội dung hiển thị ở màn hình cỡ nhỏ này có thể được chuyển sang giao diện lớn khi người dùng mở chiếc smartphone ra để sử dụng.

Phía trên màn hình phụ này là camera 48 megapixel (thay vì chỉ 16 megapixel như trước) và người dùng có thể sử dụng chính màn hình phụ này để chụp ảnh selfie. Sản phẩm cũng được kèm theo cảm biến ToF để giúp lấy nét nhanh hơn khi chụp ảnh. Dẫu sao, việc chỉ được trang bị một camera mà thiếu đi ống kính tele hoặc camera góc rộng cũng là một điểm trừ trên sản phẩm so với các đối thủ.

Màn hình chính vẫn có kích thước 6,2 inch, độ phân giải 876 x 2142 và sử dụng công nghệ p-OLED như phiên bản cũ; kèm theo camera 20 megapixel để chụp ảnh selfie hoặc gọi điện video khi sử dụng smartphone ở chế độ mở rộng.

Phần màn hình phụ phía ngoài có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Không chỉ thay đổi về thiết kế, Motorola cũng nâng cấp cấu hình cho chiếc smartphone màn hình gập của mình khi trang bị cho sản phẩm chip xử lý Snapdragon 765G của Qualcomm (nâng cấp từ chip Snapdragon 710), bộ nhớ RAM 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Thỏi pin trên sản phẩm cũng được nâng lên thành 2.800mAh, thay vì loại 2.510mAh như phiên bản trước đây. Sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh 15W.

Mang tên gọi Razr 5G, không quá ngạc nhiên khi sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối mạng 5G, nhưng chỉ hỗ trợ mạng 5G tần số dưới 6GHz, không phải mạng 5G tần số cao mmWave. Dẫu vậy, tốc độ kết nối vẫn sẽ vượt trội hơn so với mạng 4G.

Rõ ràng, về mặt cấu hình, Razr 5G không thể so với các mẫu smartphone màn hình gập khác trên thị trường như Galaxy Z Fold2 hay Huawei Mate X, nhưng ưu điểm của sản phẩm là có mức giá “mềm hơn”.

Razr 5G sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay, với mức giá 1.399 USD, rẻ hơn 100 USD so với phiên bản cũ.


Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok