Giáo dục

Một trường đại học thưởng Tết Nguyên đán cho lao công cao như hiệu trưởng

Trường Đại học Công thương TP.HCM công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho toàn bộ nhân viên, cán bộ, người lao động bằng nhau 20 triệu đồng/người.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, trường Đại học Công thương TP.HCM cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán của trường năm nay là 20 triệu đồng/người, đồng đều từ lao công đến hiệu trưởng, không phân biệt vị trí, chức danh, bằng cấp.

Mức chi này quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của trường, tiền thu nhập tháng 13 (hay còn được hiểu là tiền thưởng Tết) với viên chức, người lao động có mức chung là 20 triệu đồng/người.

Mức thưởng này áp dụng cho tất cả viên chức và người lao động của trường, thành viên Hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên. Mức thưởng này không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ.

Trường Đại học Công thương TP.HCM.

Năm 2023, trường này cũng áp dụng mức thưởng Tết Nguyên đán 20 triệu đồng/người với tất cả người lao động.

Chính sách thưởng Tết "lao công như hiệu trưởng" được trường Đại học Công thương TP.HCM áp dụng từ năm 2022 nhận được sự đồng thuận của người lao động.

Đây cũng là trường đại học đầu tiên trên cả nước công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2024.

Trước đó, trường Đại học Công thương TP.HCM cũng công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên kéo dài gần 1 tháng (từ ngày 29/1 đến 25/2/2024 - tức ngày 19 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Theo lý giải của nhà trường, việc cho sinh viên nghỉ dài ngày này giúp cho người học, cán bộ, giảng viên và người lao động có thời gian nghỉ ngơi tái tạo sức lực; những người có kế hoạch về quê tránh xa những ngày cao điểm giáp Tết vừa tốn kém, vừa gây quá tải về giao thông.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok