Kinh tế

Có doanh nghiệp thưởng Tết hơn 800 triệu đồng

Một doanh nghiệp tại Bình Dương công bố có thưởng Tết tới hơn 800 triệu đồng cho công nhân.

Ngày 21/12, tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh này đã có 1.125 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết.

Theo đó, dự kiến mức thưởng Tết Dương lịch bình quân của các doanh nghiệp là 1,1 triệu đồng, mức thưởng cao nhất là 38 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp đầu tư có vốn nước ngoài.

Đối với thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, mức bình quân doanh nghiệp thưởng cho người lao động hơn 6 triệu đồng, mức thấp nhất là gần 4,7 triệu đồng.

Đáng chú ý, một công ty gỗ nằm trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương thưởng mức cao nhất là 896 triệu đồng.

Một doanh nghiệp gỗ trên địa bàn tỉnh Bình Dương có mức thưởng Tết hơn 800 triệu đồng.

Chăm lo Tết cho công nhân, năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, cũng đã nâng mức hỗ trợ từ 500.000 đồng lên 1 triệu đồng/người cho công nhân khó khăn.

Theo thống kê, Tết năm nay sẽ có khoảng 46.500 người lao động ở tỉnh Bình Dương được nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người, số tiền này được trích từ ngân sách công đoàn.

Tại khu vực miền Nam, ngoài tỉnh Bình Dương, Đồng Tháp và Hậu Giang cũng đã có báo cáo về tình hình thưởng Tết.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang có mức thưởng Tết cao nhất là hơn 146 triệu đồng, mức thưởng bình quân dịp Tết Dương lịch 2023 là hơn 5 triệu đồng, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão là 11,89 triệu đồng.

Tỉnh Đồng Tháp có mức thưởng Tết cao nhất là 120 triệu đồng.

Đến nay, các địa phương vẫn đang thống kê về tình hình tiền lương, thưởng Tết để báo cáo về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã yêu cầu lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh phải báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động trước ngày 25/12.

Tác giả: Phùng Sỹ Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok