Xã hội

Một quân nhân tử vong, gia đình nghi vấn có bất thường

Một quân nhân tử vong ở Thái Nguyên, nguyên nhân ban đầu được xác định nạn nhân tự tử nhưng gia đình nghi vấn có bất thường.

Hình ảnh tang lễ quân nhân Trần Đức Đô.

Chiều 29/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, Phong Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, chiều 28/6, anh nhận được tin báo từ đơn vị về việc con trai anh là Trần Đức Đô (SN 2002) nguy kịch, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên khi đến nơi, con anh đã tử vong, thi thể lạnh cứng, tím ngắt.

Theo anh Hội, đầu năm nay, Đô đã viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, nửa tháng nay đã được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên huấn luyện.

"Khoảng 17h chiều 28/6, tôi có nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của cháu gọi đến thông báo cháu bị đột quỵ tại thao trường, đang cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Ngay lập tức, gia đình tôi di chuyển lên đó. Đi được nửa đường, tôi lại nhận được điện thoại hỏi con tôi có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử. Khi đến nơi, tôi thấy thi thể cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt.

Kiểm tra, gia đình phát hiện đầu cháu có chỗ bị lõm, miệng sưng tím, sau gáy bị phù sưng to chảy máu; chân tay có dấu hiệu bị trói; có vết hằn dây thừng ở sau gáy và mồm. Mạng sườn, ngực của cháu cũng bị sưng tím, lưng hằn dây thừng thắt chặt và tím ngắt cộng với nhiều vết thương bầm dập khắp cơ thể", anh Hội kể lại.

Anh Hội cho biết thêm, khi đó gia đình được bệnh viện thông báo là cháu tử vong ngoài viện nên bệnh viện không cấp cứu, xác nhận gì. Anh cũng trực tiếp chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và được thông báo phổi nạn nhân phù nề, có dịch; cổ và gáy có vết dây thừng; phế quản và thanh quản sưng, đầu chảy máu, có dịch tràn ở mũi.

“Hiện đơn vị quân đội đã cử người về giúp gia đình lo hậu sự cho cháu”, anh Hội nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc phòng xác nhận vụ việc trên và cho biết: “Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do tự tử. Quân nhân Trần Đức Đô được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ. Sau khi phát hiện vụ việc đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tôi cũng biết việc gia đình phát video cho rằng nạn nhân bị đánh nhưng thực tế sự việc không hẳn như thế. Do vậy hiện nay, cơ quan pháp y của Công an và Viện hình sự của Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Quan điểm của tôi là phải điều tra rõ ràng, khách quan”.

Tác giả: Hồng Nguyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok