Thế giới

Một phụ nữ bị cắt cụt tứ chi vì ăn cá rô chưa nấu chín

Theo báo Tuổi Trẻ, bà Laura Barajas (40 tuổi, ngụ San Jose, California, Mỹ) đã bị nhiễm vi khuẩn từ cá rô phi chưa nấu chín.

Sau nhiều tháng chiến đấu với căn bệnh nhiễm trùng máu khủng khiếp, giữa tuần vừa rồi các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt cụt tứ chi Barajas để cứu mạng bà. Hiện bà còn một cậu con trai 6 tuổi.

Chú thích ảnh

Cuối tháng 7, sau khi ăn món cá rô phi mà bà mua ở khu chợ địa phương và tự làm ở nhà, bà Barajas đã đổ bệnh.

Anna Messina, bạn của Barajas, cho biết: “Cô ấy bị hôn mê. Các ngón tay, bàn chân và môi cô đều chuyển sang màu đen. Cô ấy bị nhiễm trùng máu hoàn toàn và thận của cô ấy đã bị suy”.

Messina đã phát động chiến dịch GoFundMe để hỗ trợ chi phí y tế cho gia đình Barajas và giúp bạn mình điều chỉnh cuộc sống mới. Bước đầu chiến dịch đã quyên góp được hơn 24.000 USD.

Các bác sĩ cho biết Barajas đã bị nhiễm Vibrio Vulnificus, một loại vi khuẩn có khả năng gây tử vong được tìm thấy trong hải sản sống và nước biển.

Tờ Sài Gòn Nhỏ dẫn tin, Tiến sĩ Natasha Spottiswoode, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của UCSF cho biết:

“Những cách bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn này là, một là bạn có thể ăn thứ gì đó bị nhiễm vi khuẩn. Hoặc bạn cũng có thể bị nhiễm nếu xuống vùng nước nơi vi khuẩn này đang sinh sống với một vết thương trên da. Thậm chí vi khuẩn này cũng thể thể xâm nhập cơ thể bạn qua các hình xăm”.

Ngoài ra, CDC cho biết khoảng 150-200 trường hợp nhiễm trùng được báo cáo mỗi năm và khoảng 1/5 số người bị nhiễm trùng tử vong – đôi khi trong vòng một đến hai ngày sau khi phát bệnh.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok