Trong tỉnh

Một liệt sĩ, nguyên Trưởng Công an xã được truy tặng danh hiệu cao quý

Hi sinh anh dũng, liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) được Nhà nước ta truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Tối 17/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng thời, trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Tại buổi lễ này, liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những cống hiến, đóng góp và hi sinh của đồng chí Thao Văn Súa (là người con ưu tú của đồng bào dân tộc Mông, huyện Mường Lát).

Thừa ủy quyền lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho thân nhân liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 3/8/2019, trong cơn bão số 3, lúc này với trọng trách là Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, đồng chí Thao Văn Súa đã bất chấp, không quản hiểm nguy trong mưa bão đội mưa tận tụy đến từng nhà dân trên địa bàn để nắm tình hình và vận động Nhân dân ở những khu vực nguy hiểm di dời đến những nơi an toàn tránh bão và đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất...

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Thao Văn Súa đã bất ngờ bị lũ tràn về cuốn trôi và bị vùi lấp dưới đất đá. Sau sự việc xảy ra, đồng đội cùng các lực lượng chức năng đã rất nỗ lực thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ. Đến sáng 4/8, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể đồng chí bị vùi sauu dưới lớp đất đá.

Sự hy sinh của liệt sỹ Thao Văn Súa đã để lại nỗi đau, mất mát cho người thân gia đình, đồng đội và toàn thể chính quyền nhân dân địa phương cũng như người dân cả nước khi chứng kiến sự hi sinh này.

Ghi nhận sự hi sinh dũng cảm của đồng chí Thao Văn Súa, ngày 15/7/2022, Chủ tịch nước đã ký Quyết định truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho liệt sĩ Thao Văn Súa. Trước đó, ngày 20/8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trao Bằng Tổ quốc ghi công và công nhận liệt sỹ cho đồng chí Thao Văn Súa.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok