Xe

Một 'huyền thoại' xe Nhật Bản sẽ trở lại sau 6 năm vắng bóng

Đây vốn là mẫu xe được xem như “huyền thoại” của hãng nhưng đã bị khai tử trước đó.

Trong quá khứ, đây được biết đến như là dòng xe chủ lực của Mitsubishi khi đã đóng góp doanh số 3,3 triệu xe cho hãng trong suốt 40 năm góp mặt trên thị trường. Thế hệ cuối cùng của xe thuộc đời thứ 6, được ra mắt vào năm 2006.

Từng là dòng xe off-road được yêu thích trên toàn cầu, Mitsubishi Pajero đã chính thức ngừng sản xuất tại Nhật Bản từ năm 2021. Quyết định này được cho là do doanh số Pajero ngày càng sụt giảm, trong khi các dòng xe cỡ nhỏ hơn lại lên ngôi. Thêm vào đó, các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt cũng là một trong những nguyên nhân khiến Mitsubishi "khai tử" Pajero.


Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Carscoops, Mitsubishi Pajero sẽ chính thức trở lại vào năm 2027 với diện mạo hoàn toàn mới.

Không còn là một mẫu xe off-road thuần túy, Pajero thế hệ mới sẽ được định vị ở phân khúc SUV hạng sang với kích thước lớn hơn, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Lexus GX, Land Rover Defender, Jeep Grand Cherokee, Range Rover Sport, Audi Q7, BMW X7 và Infiniti QX80.


Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Pajero 2027 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Common Module Family (CMF) của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, tương tự như mẫu Outlander thế hệ mới.

Xe được cho là sẽ có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.900 mm, 1.900 mm và 1.850 mm, lớn hơn đôi chút so với Outlander PHEV. Best Car Japan nhận định: "Dự án Pajero thế hệ tiếp theo đã được khởi động và dự kiến ra mắt chính thức vào năm 2027".


Trước đó, Mitsubishi Pajero được biết đến là dòng xe SUV cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser. Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport (hay còn gọi là Montero Sport, Shogun Sport, Strada G-Wagon) lại thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Nissan Terra.

Tác giả: Bích Câu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok