Giáo dục

Một giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Sáng ngày 4/12, ông Trương Hương Hảo – Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường và cho biết, sức khỏe của giáo viên này đã ổn định và được cho xuất viện.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM nơi xảy ra sự việc

Theo ông Hảo, chiều ngày 2/12, trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức cuộc họp kiểm điểm viên chức đối với cô V.T.N.H. “Nội dung cuộc họp diễn ra bình thường, có 1- 2 giáo viên cũng góp ý nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc họp thì cô H đứng dậy lấy viên thuốc và chai nước ra uống. Các giáo viên của trường có can ngăn nhưng không kịp”, ông Hảo nói.

Theo ông Hảo, ngay sau sự việc, các giáo viên nhà trường đã động viên và đưa cô H đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 7. “Sau khi tình hình sức khỏe cô H ổn định, được cho xuất viện thì nhà trường mới bàn giao cho gia đình”, ông Hảo nói và cho biết, trường vẫn đang cử công đoàn theo dõi, hỗ trợ sức khỏe cô H trong thời gian tới.

Cũng theo ông Hảo, hiện trường đang làm báo cáo gửi phòng GD&ĐT quận 7 theo quy định.

Trong khi đó, cô V.T.N.H. (người uống thuốc tự tử) cho biết, vì quá uất ức do bị kỷ luật nên cô đã uống thuốc tự tử trước mặt nhiều người tại cuộc họp.

Theo cô H, chiều ngày 2/12 trường Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô quy cho cô ba sai phạm.

“Các sai phạm gồm không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021; Gây rối trật tự công cộng và vi phạm có liên quan đến cơ quan điều tra”, cô H nói.

Khi biết tin cuộc họp, cô H đã đến trường. “Tại cuộc họp, tôi không đồng ý với những cáo buộc vi phạm nêu trên, đồng thời đề nghị nhà trường chứng minh bằng các văn bản liên quan từ các cơ quan công quyền nhưng trường không chứng minh được”, cô H nói và cho biết đây là nguyên nhân dẫn đến việc cô uống thuốc tự tử trước mặt nhiều người tại cuộc họp.

Kết quả từ Bệnh viện quận 7, bệnh nhân V.T.N.H. được chẩn đoán "ngộ độc thuốc gây ngủ khác, chưa xác định". Tối ngày 2/12, cô H đã được cho xuất viện.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok