Xã hội

Một du khách tử nạn khi rơi xuống vịnh Hạ Long

Thi thể nam du khách 43 tuổi, quê quận Ninh Kiều, Cần Thơ đã được tìm thấy tại khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong đêm 14-5. Trước đó, du khách này bị rơi xuống vịnh Hạ Long lúc tàu gần cập bến.

Hiện trường khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngày 15-5, UBND TP Hạ Long cho biết đã tìm kiếm được thi thể nam du khách bị ngã xuống biển vào chiều tối 14-5, khi tàu chở đoàn du khách về cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

17h ngày 14-5, tàu du lịch Long Giang số hiệu QN-8905, tải trọng 48 khách do thuyền trưởng Trần Duy Cường (39 tuổi, trú tại phường Tuần Châu, TP Hạ Long) lái chở 15 khách tham quan vịnh Hạ Long từ hang Sửng Sốt về cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thì xảy ra việc một nam du khách rơi xuống vịnh.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu chuẩn bị cập cảng và thuyền trưởng phát hiện một du khách đứng tại khu vực mũi tàu bị rơi xuống vịnh thông qua hệ thống camera.

Ngay lập tức, những người trên tàu đã ném áo phao và phao tròn xuống biển để cứu du khách nhưng thời điểm này thủy triều đang xuống, nước chảy mạnh khiến du khách này không bám vào được, mất tích sau đó.

Các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân. Đến 21h ngày 14-5, thi thể của nạn nhân Nguyễn Ngọc Phát (43 tuổi, trú tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ) đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện Bãi Cháy để phục vụ điều tra.

Cơ quan chức năng cũng đang tạm đình chỉ hoạt động đối với tàu Long Giang để phục vụ điều tra.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok