Du lịch

Du khách tử nạn vì chụp ảnh selfie khi leo núi

Theo các nhân chứng, người đàn ông xấu số ngã từ trên vách núi cao 495 m khi đang tập trung vào màn hình điện thoại selfie.

Chiều 12/3, người đàn ông Hong Kong khoảng 30 tuổi thiệt mạng sau khi rơi xuống từ vách đồi Lion. Các nhân chứng cho biết anh này ngã khi đang cố chụp hình tự sướng bên bờ vực.

Khung cảnh đảo Kowloon nhìn từ đỉnh đồi Lion. Ảnh: thisgirlaboard.


Dịch vụ cấp cứu nhận được thông báo về vụ việc lúc 1h chiều. Các nhân viên cứu hộ sau đó đã tìm thấy thi thể nạn nhân ở độ sâu khoảng 400 m dưới chân núi. Cảnh sát tiến hành điều tra sơ bộ và nguyên nhân chính thức gây ra cái chết sẽ công bố sau quá trình khám nghiệm tử thi.

Theo SCMP, trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân. Cảnh sát mô tả người đàn ông cao khoảng 1m7, mái tóc đen ngắn và mặc áo thun màu xám, quần xanh đậm.

Ở độ cao 495 m, đồi Lion trên đảo Kowloon là ngọn núi cao thứ 52 tại Hong Kong. Năm ngoái, thi thể một phụ nữ leo núi khoảng 53 tuổi cũng được tìm thấy trên đường lên Công viên Lion.

Chụp ảnh selfie trở thành trào lưu đặc biệt không thể thiếu khi đi du lịch vài năm trở lại đây. Tưởng chừng là hành vi vô hại, việc tập trung vào màn hình điện thoại, máy ảnh ở bất cứ nơi đâu đã dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm đáng tiếc.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok