Du lịch

Món ăn nhiều người Việt yêu thích nhưng lọt Top "món tệ nhất thế giới"

Theo đánh giá từ chuyên trang ẩm thực du lịch Taste Altas, trứng vịt lộn xếp vị trí thứ 8 trong danh sách "Top 100 món ăn tệ nhất thế giới" với điểm số 2,8/5.

Chuyên trang về du lịch, ẩm thực Taste Altas miêu tả trứng vịt lộn là món không bình thường nhưng phổ biến ở nhiều nơi. Không chỉ là món ăn quen thuộc với người Việt, trứng vịt lộn còn rất được ưa chuộng ở Philippines.

Tại Philippines, trứng vịt lộn xuất hiện ở mọi ngóc ngách, từ những quầy hàng rong cho tới nhà hàng cao cấp. Thậm chí, người dân còn coi như "thần dược" giúp tráng dương, tăng cường sinh lực.

Bài viết giới thiệu, trứng vịt lộn là loại trứng mà phôi đã phát triển thành hình hài, sau đó luộc chín. Bên trong quả trứng có nguyên "con vịt nhỏ" khiến nhiều thực khách e dè không dám nếm thử.

Tùy vào thói quen ăn uống và văn hóa, có nhiều cách thưởng thức món trứng vịt lộn.

Tại Việt Nam, cách ăn thông dụng nhất là dùng khi trứng vừa được luộc chín, còn nóng hổi.Ở miền Bắc, trứng thường được bỏ vỏ, để nguyên quả trong bát, ăn kèm muối tiêu ớt và rau răm. Trong khi đó, ở một số nơi phía nam, trứng vịt lộn sau khi luộc nóng hổi được đặt thẳng đứng trên chén nhỏ, người ăn dùng muỗng để tách vỏ từ trên xuống.

Trước đó, chuyên trang này từng đánh giá trứng vịt lộn là món trứng đáng sợ nhất châu Á.

Theo người đại diện của ban tổ chức, kết quả đánh giá các món ăn dựa trên thẩm định của hàng triệu du khách, chuyên gia và đầu bếp, những người làm trong ngành dịch vụ ăn uống.

Dù bị đánh giá thấp ở bảng xếp hạng của Taste Atlas, nhưng trứng vịt lộn lại được chuyên trang du lịch Lonely Planet gợi ý để du khách nước ngoài nếm thử.

"Nếu còn rụt rè chưa muốn ăn thử trứng vịt lộn, thì hãy ăn trứng cút lộn thay thế. Loại trứng này nhỏ, dễ ăn hơn và có cách chế biến phổ biến là xào với me. Món ăn được người Việt lựa chọn như đồ ăn vặt vào buổi chiều", bài báo mô tả.

Trước đó, trang Food&Wine cũng có bài viết về "9 món ăn cần thử ở Việt Nam", trong danh sách cũng có món trứng vịt lộn.

"Hương vị món ăn rất lạ. Nó có vị béo ngậy. Đây chắc hẳn không phải là món dành cho tất cả mọi người, nhưng thực sự không hối tiếc khi thưởng thức nó", một phần nội dung bài báo cho biết.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok