Xe

Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam?

Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất Việt Nam, nhưng hiện chưa có phiên bản Hybrid.

Ngành công nghiệp ô tô Indonesia có vẻ như đang "vào cầu". Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất xe chạy điện EV tại đây; Tesla đang xem xét mở kênh phân phối chính thức và xây một nhà máy sản xuất pin; trong khi Honda có kế hoạch chuyển nhà máy từ Ấn Độ sang Indonesia để sản xuất xe chạy điện.

Giờ đây, Mitsubishi cho biết sẽ đầu tư 11,2 nghìn tỉ rupiah (khoảng 778 triệu USD) vào Indonesia trong giai đoạn từ nay đến nay 2025, theo CNN Indonesia. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nước này - ông Agus Gumiwang cho biết, số tiền trên sẽ được dùng để nâng công suất của nhà máy lắp ráp từ mức 220.000 xe hiện tại lên 250.000 xe, cùng với việc phát triển ít nhất hai mẫu xe hybrid, một trong số đó là Xpander Hybrid.

Mẫu thứ hai sẽ là xe hybrid sạc điện. Mẫu Mitsubishi Outlander PHEV hiện cũng có mặt tại thị trường Indonesia, nhưng là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Do đó, nhiều khả năng đây chính là mẫu xe hybrid thứ hai sẽ được lắp ráp tại Indonesia, để phục vụ cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Trong số các xe hybrid sạc điện (PHEV) nằm trong kế hoạch được sản xuất tại đây có Eclipse Cross PHEV.

Về việc xuất khẩu, ông Agus cho biết nhiều mẫu xe Mitsubishi lắp ráp tại Indonesia sẽ được xuất sang thêm 9 thị trường nữa, nâng tổng số thị trường xuất khẩu từ 30 lên 39.

Tại Việt Nam, mẫu Mitsubishi Xpander đang được bán dưới cả dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia lẫn lắp ráp trong nước.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok