Trong nước

Miền Bắc đón đợt nắng nóng trên diện rộng đầu tiên, lên đến 37 độ C

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 22/3, miền Bắc bước vào ngày đầu tiên của đợt nắng nóng diện rộng. Những giờ tới, nhiệt độ tăng nhanh và có thể đạt ngưỡng 35-37 độ C, vào đầu giờ chiều, độ ẩm giảm thấp xuống mức 35-50%.

Dù là đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nay tại khu vực, nền nhiệt tăng nhanh ở nhiều nơi và mở rộng khắp khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Nơi nóng nhất miền Bắc trong hôm nay được dự báo là Sơn La và Hòa Bình khi có thể ghi nhận mức nhiệt trên 37 độ C.

Thời điểm nóng nhất trong đợt này là ngày 23/3 khi nhiệt độ tại Hà Nội chạm ngưỡng 37 độ C. Thời gian nóng bức trong ngày có thể kéo dài từ 12h đến 16h.

Ngoài ra, trang Accuweather dự báo trong đợt nắng nóng kéo dài hai ngày tới, nhiệt độ cảm nhận ở ngoài trời tại Hà Nội có thể lên đến 38-39 độ C. Người dân sẽ cảm thấy oi bức, khó chịu.

Miền Bắc nắng nóng diện rộng từ ngày 22/3 - Nguồn: Lao động.

Bên cạnh đó, từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.

Các khu vực từ Bình Định đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Khu vực miền Đông Nam Bộ vẫn tiếp tục xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%, theo Vietnamnet.

Trước tình hình trên, cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Đồng thời, cơ quan khí tượng cũng nhận định, mùa hè năm nay đến sớm và gay gắt hơn so với năm 2022. Thời kỳ nửa cuối tháng 3 có khả năng nắng nóng cục bộ ở miền Bắc, miền Trung, sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng phạm vi vào tháng 4-5.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok