Xe

MG5 - Đối thủ Mazda 3, Honda Civic sắp ra mắt khách hàng Việt

Một số hình ảnh được lan truyền mới đây cho thấy mẫu sedan MG5 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 3, cạnh tranh với các đối thủ như Civic, K3 hay Mazda 3...

Sau khoảng thời gian tương đối dài và khá thành công tại thị trường Thái Lan, điểm đến tiếp theo ở thị trường Đông Nam Á của mẫu sedan MG5 chính là Việt Nam.


Việc đưa thêm một mẫu xe hạng C có thể coi là một bước đi chiến lược của MG Việt Nam sau thành công nhất định của MG ZS nhập khẩu từ Thái Lan được ra mắt vào tháng 1/2021.

Với giá bán dự kiến khá rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc, MG5 hướng tới nhóm đối tượng khách hàng trẻ, sử dụng ô tô là phương tiện di chuyển hàng ngày, sống tại các khu vực thành thị và ngoại ô các thành phố lớn, yêu thích thời trang, công nghệ và thể thao.


Về cơ bản, MG5 vẫn sẽ là mẫu sedan có thiết kế theo phong cách coupe với ngôn ngữ thiết kế dạng BRIT DYNAMIC đặc trưng của hãng.

Ngoại thất của xe có nhiều chi tiết mang tính thể thao như lưới tản nhiệt hình ngọn lửa, bộ đèn pha LED dạng projector, đèn hậu dạng LED Leopart Claw, mâm xe hợp kim 17 inch và có cửa sổ trời. Nội thất cũng có nhiều nâng cấp so với thế hệ cũ đi kèm với màn hình trung tâm 10 inch và đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.


MG5 được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L với cũng xuất tối đa là 114 mã lực cùng 150 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD.

Các trang bị an toàn trên MG5 tại Thái Lan cũng được kỳ vọng sẽ được giữ trên bản tại Việt Nam như kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD/EBA, 6 túi khí và khóa cửa tự động theo tốc độ.


Theo kế hoạch, MG5 sẽ có mặt tại các đại lý ngay sau Tết này để phục vụ cho khách hàng xem xe và lái thử. Giá bán được dự đoán nằm trong khoảng từ 500 - 600 triệu đồng, có thể nói là ngang các mẫu sedan hạng B như Accent, Vios...

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: MG5 , Mazda 3 , Honda Civic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok