Thể thao

Messi được tung hô sau chiến thắng của Barcelona

Sau trận Barcelona thắng Tottenham 4-2 diễn ra sáng 4/10, tiền vệ Philippe Coutinho, huyền thoại Gary Lineker và hậu vệ Kieran Trippier đồng loạt ca ngợi Lionel Messi.

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2018/19, Barcelona hành quân đến sân Wembley của Tottenham Hotspur. Sau 90 phút, Barca giành chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục nhờ các pha lập công của Philippe Coutinho, Ivan Rakitic và cú đúp từ Lionel Messi.

Nếu may mắn hơn, Messi có thể ghi poker vì hai cú sút của anh đưa bóng đập cột khung thành Tottenham. Trên trang cá nhân, huyền thoại Gary Lineker đặt ra câu hỏi: “Tôi hỏi nghiêm túc, bạn nghĩ rằng trong lịch sử bóng đá thế giới, còn cầu thủ nào xuất sắc hơn Messi?”.

Barcelona đại thắng Tottenham.

Trả lời trong buổi phỏng vấn sau trận, Coutinho tán dương người đồng đội: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Đôi chân của anh ấy luôn tạo ra những điều mới mẻ, tôi vui vì Messi ghi được cú đúp. Hôm nay, Barca chơi với 100% phong độ và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”.

Tottenham gục ngã trước Barca một phần vì không có lực lượng mạnh nhất. Những trụ cột đặc biệt quan trọng của Tottenham như Christian Eriksen, Dele Alli và Jan Vertonghen không thể ra sân bởi chấn thương. Vì thế, từ tiếng còi khai cuộc, “Gà trống” lép vế trước tuyến giữa Barca có khả năng kiểm soát bóng quá tốt.

Phút thứ 2, Coutinho mở tỷ số sau tình huống mắc sai lầm của đội trưởng Hugo Lloris. Tiếp đó, Rakitic thực hiện cú volley đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Barca. Harry Kane rút ngắn tỷ số 1-2 từ pha xử lý và dứt điểm gọn gàng, song Messi sớm tái lập khoảng cách hai bàn cho Barca.

Messi ghi cú đúp vào lưới Tottenham và 2 tình huống đưa bóng trúng cột.

Hy vọng có điểm trở lại với Tottenham khi Lamela may mắn sút tung lưới Ter Stegen. Dù vậy, Messi một lần tung đòn kết liễu về phía đội chủ nhà. Tottenham đã chơi đầy nỗ lực, song đành chấp nhận trận thua cuộc: “Hôm nay Barca chơi hay hơn chúng tôi, nhưng Tottenham đã nỗ lực rất nhiều”, Trippier thừa nhận.

Hậu vệ của Tottenham ca ngợi Messi: “Màn trình diễn của Messi thật không thể tin nổi. Đôi chân của anh ấy quá tuyệt vời khi có cảm giác sẽ làm được mọi thứ cùng trái bóng”.

Vị trí của các đội ở bảng B Champions League 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok