Thể thao

Messi đá nửa trận, Argentian thắng dễ Paraguay

Đội tuyển Argentina đánh bại Paraguay với tỉ số 1-0 để giữ vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Argentina tiếp Paraguay trên sân nhà ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trước đối thủ yếu hơn và không có phong độ tốt sau khi thay huấn luyện viên trưởng, nhà đương kim vô địch thế giới đạt được mục tiêu giành 3 điểm.

Lionel Messi không đá chính do mới bình phục chấn thương. Tiền đạo này chỉ được tung vào sân ở phút 53 và không tạo ra nhiều dấu ấn ngoài 3 cú dứt điểm và tạo ra 1 cơ hội cho đồng đội.

Đội tuyển Argentina kiểm soát hoàn toàn thế trận trước Paraguay.

Dù vậy, đội tuyển Argentina vẫn thể hiện được phẩm chất của nhà đương kim vô địch thế giới trong thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 3, Rodrigo de Paul căng ngang vào vòng cấm để Nicolas Otamendi dứt điểm mở tỷ số. Bàn thắng sớm giúp đội chủ dễ dàng làm chủ trận đấu. Đội bóng của HLV Lionel Scaloni đạt tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 75% và tạo ra rất nhiều cơ hội.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Alexis Mac Allister và Enzo Fernandes hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu. Các đợt lên bóng đều phải qua chân của hai cầu thủ này. Điểm đến tiếp theo các là các chân sút trên hàng công, đặc biệt là tiền đạo cánh Nicolo Gonzalez.

Cầu thủ của Fiorentina được dồn bóng trong nửa đầu hiệp một. Anh liên tục quấy phá và đưa ra những đường chuyền thuận lợi vào bên trong vòng cấm. Tuy nhiên, các hậu vệ Paraguay chơi tập trung để hạn chế cơ hội và khoảng trống dứt điểm của Julian Alvarez và Lautaro Martinez.

Sang hiệp hai, đội tuyển Paraguay dồn lên mạnh mẽ. Họ dùng lối chơi tốc độ và quyết liệt để gây tâm lý cho cầu thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, những tiền vệ đẳng cấp như Fernandes hay Mac Allister biết cách để giảm nhịp độ trận đấu, cắt sự hưng phấn của các cầu thủ Paraguay.

Argentina tấn công nhiều nhưng không ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, chiến thắng 1-0 đủ để Argentina giữ mạch toàn thắng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, tranh chấp ngôi đầu với Brazil.

Kết quả: Argentina 1-0 Paraguay

Ghi bàn

Argentina: Nicolas Otamendi (3')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok