Mercedes-Maybach S-Class 2019 có 3 phiên bản - S 560, S 560 4Matic và S 650, tất cả có chiều dài cơ sở 3.365 mm, nhỉnh hơn 200 mm so với bản S-Class trục cơ sở kéo dài.
Chiều dài xe lớn hơn khiến Mercedes-Maybach S-Class có hàng ghế sau rộng hơn, với thiết kế hai ghế Executive độc lập.
Hãng xe Đức cho biết, Maybach S-Class đã đạt doanh số hơn 25.000 kể từ khi ra mắt cách đây 3 nămnăm. Năm ngoái, cứ 10 chiếc S-Class bán ra thị trường có một chiếc là phiên bản Maybach, với thị trường tiêu thụ lớn nhất là Trung Quốc, Nga và Mỹ.
Ở phiên bản mới 2019, Maybach S-Class có lưới tản nhiệt thiết kế mới, được giới thiệu là lấy cảm hứng từ những bộ veston kẻ sọc của các quý ông, và những chiếc Vision Mercedes-Maybach 6 concept. Cản trước cũng có thay đổi, với tính nhận diện cao hơn.
Một điểm khác biệt nữa, cũng là điểm mới ở Maybach S-Class là tuỳ chọn sơn ngoại thất hai tông màu, với 9 sự kết hợp màu sắc khác nhau. Những khách hàng chọn sơn tối màu cũng có thể yêu cầu hãng sơn phủ trong hai lớp để tạo độ bóng nổi bật hơn cho xe.
Các chi tiết đáng chú ý khác gồm: bộ vành đa chấu 20 inch cao cấp, cùng 3 tuỳ chọn thiết kế khác nhau. Cụm đèn pha và đèn hậu không có gì khác các xe S-Class.
Bên trong xe, có hai sự kết hợp màu sắc mới - nâu/đen và be/đen. Bọc da nappa Maybach Exclusive màu đen giờ đây có thể kết hợp với chỉ may màu đối lập - vàng, đồng hoặc bạch kim. Một chi tiết nội thất đáng chú ý nữa là đường lượn sóng Magnolia tạo nét mềm mại.
Với hai phiên bản S 560 và S 560 4Matic, động cơ V8 tăng áp 4.0L cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Cả hai có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tuy nhiên, bản S 560 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn - 8,8 lít/100 km (so với 9,3 lít/100 km) và thải ít khí CO2 hơn (198 g/km so với 209 g/km) so với bản S 560 4Matic.
Cao cấp nhất là bản S 650, với trang bị động cơ V12 tăng áp 6.0L, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây so với hai bản trên, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO2 cao hơn (12,7 lít/100 km và 298 g/km) trên đường hỗn hợp.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí