Xe

Mercedes-Benz G-Class 2019: Biểu tượng off-road tái sinh

Với khả năng off-road đỉnh cao cũng một số trang bị tiên tiến khác, Mercedes-Benz G-Class 2019 giữ được tinh túy nhưng vẫn có sự hiện đại cần thiết.

Từ khi ra đời vào năm 1979 đến nay, Mercedes-Benz G-Class gần như không thay đổi nhiều về thiết kế kiểu dáng, vẫn mang đường nét vuông vức gẫy gọn. Thiết kế ở G-Class 2019 được Mercedes-Benz tinh chỉnh theo triết lý “Sensual Purity” đặc trưng của hãng xe này.

Cặp đèn pha trước hình tròn cổ điển nổi bật với viền LED. Cản trước xe cứng cáp nhưng được vuốt lại cong hơn để cải thiện tính khí động học. Lưới tản nhiệt vẫn là dạng thanh ngang quen thuộc, nhưng ở phiên bản 2019 là những thanh ngang kép.

G-Class mới rộng rãi hơn với chiều dài tăng 53 mm và chiều rộng tăng 121 mm so với thế hệ trước. Nhờ vậy, các khoảng để chân và không gian trên đầu cho người ngồi trong đều lớn hơn, đem đến sự thoái mái.

Khả năng vận hành off-road vẫn là giá trị nền tảng của G-Class. Ở phiên bản 2019, khả năng off-road của G-Class tiếp tục được hoàn thiện. Cấu trúc khung sườn dạng hình thang (ladder-type), hệ thống treo mới, ba khóa vi sai toàn phần và cải thiện tỷ số truyền ở dải tốc độ thấp giúp tối ưu khả năng hoạt động trên địa hình off-road và on-road.

Với khoảng sáng gầm xe lên đến 241 mm, G-Class mới có khả năng lội nước sâu tối đa 70 cm, ổn định góc nghiêng ngang 35 độ, góc tới 30 độ, góc thoát 31 độ và có thể vượt góc 26 độ.

Bên trong xe, hai màn hình cực lớn kéo dài từ cụm đồng hồ sang khu trung tâm. Cụm đồng hồ có kích thước 12,3 inch và một màn hình thông tin giải trí 12,3 inch nằm sát nhau. Người dùng có thể tùy chọn hệ thống âm thanh vòm Burmester 16 loa và ghế massage, ghế thông gió, ốp da ở cửa, táp lô, khu điều khiển trung tâm.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp 2 tông màu tích hợp, chỉ khâu tương phản, các chi tiết trang trí bằng gỗ, sợi carbon và kim loại. Hệ thống ghế còn có chế độ sưởi và massage nếu chi thêm tiền.

Mercedes-Benz G-Class 2019 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, sản sinh công suất 416 mã lực và mô men xoắn cực đại 609 Nm. Đi cùng với nó là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Mercedes-Benz G-Class 2019 có giá bán sau thuế tại Đức từ 107.040 Euro (khoảng 3 tỷ đồng) và sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ vào cuối năm 2018.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok