Bạn cần biết

Mẹo giúp làm trắng quần áo khi bị phai màu không cần thuốc tẩy cực hiệu quả

Quần áo trắng giặt chung với đồ có màu thường xảy ra tình trạng bị phai và dưới đây là cách cực hay giúp bạn xử lý rắc rối này hiệu quả.

Theo thời gian, quần áo trắng của bạn có thể bị phai màu do giặt chung với những món đồ khác. Nhiều người sẽ lựa chọn thuốc tẩy với mong muốn lấy lại sắc trắng cho những bộ đồ đã bị phai.

Tuy nhiên, có một cách cực hiệu quả để làm trắng quần áo bị phai màu mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Đó chính là dùng bột natri hypochlorite (thuốc tẩy clo) có thể làm trắng các loại vải sợi tự nhiên.

Nên phân loại trước khi giặt để tránh tình trạng quần áo trắng bị phai màu. Ảnh minh họa

Theo đó, lấy 1/4 hoặc 1/2 cốc bột pha với nước nóng. Hãy chắc chắn rằng bột đã hòa tan hoàn toàn trong nước. Sau đó, bạn cho quần áo trắng vào ngâm với hỗn hợp ít nhất 30 phút trước khi tiến hành giặt như bình thường.

Những lưu ý giúp giữ màu quần áo trắng

- Phơi quần áo với ánh nắng mặt trời: Những tia cực tím đôi khi làm phai màu quần áo tuy nhiên với những bộ đồ trắng thì nó lại giúp làm trắng sáng hơn, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và giúp khử trùng vải.

- Việc giặt đồ trắng với các màu khác sẽ làm cho màu bị bám vào chúng. Hãy phân loại đồ trắng giặt riêng để đảm bảo không bị lem màu từ những món đồ khác.

Có rất nhiều cách giúp làm trắng quần áo mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Ảnh Express

- Chất tẩy rửa và chất làm mềm vải sẽ còn sót lại trên vải nên cố gắng sử dụng ít nhất có thể những loại chất này.

- Các nguyên nhân môi trường như ô nhiễm không khí cũng có thể khiến áo của bạn bị bạc màu. Vì vậy vào những ngày trời ô nhiễm, không khí không tốt thì bạn hạn chế mặc đồ trắng ra đường.

Bên cạnh đó, còn một số cách xử lý quần áo bị phai màu được nhiều người truyền tai nhau là hiệu quả như sau:

- Dùng giấm trắng thoa lên khoảng bị ố hoặc ngâm trực tiếp quần ào với giấm trắng khoảng 30-60 phút sau đó tiếp tục giặt như bình thường.

- Sử dụng oxy già: Pha loãng oxy già với nước sau đó ngâm quần áo vào hỗn hợp khoảng 30 phút và giặt lại như bình thường.

- Dùng chay: Ngâm quần áo vào hỗn hợp nước cốt chanh pha loãng với giấm phèn chua, nước sạch theo tỉ lệ 1:1:1:5. Với hỗn hợp này, bạn nên ngâm trong khoảng 2-3 tiếng để có hiệu quả.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok