Đẹp

Mẹo giúp khuôn mặt giảm sưng tấy sau khi ngủ dậy

Những mẹo vặt dưới đây có thể giúp khuôn mặt giảm sưng tấy ngay khi vừa ngủ dậy

Không ít người gặp tình trạng khuôn mặt bị sưng phù mỗi sáng thức dậy. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, tình trạng này là do quá trình lưu thông máu và chất lỏng trong cơ thể khi ngủ.


Vì vậy, hãy tham khảo và có thể áp dụng một số mẹo sau để giảm tình trạng sưng tấy một cách hiệu quả nhất:

Uống đủ nước

Điều quan trọng không chỉ đối với làn da mà còn toàn bộ cơ thể chính là đủ nước. Đảm bảo uống đủ tối thiểu 0.4l/10kg cân nặng/ngày để cơ thể luôn được cân bằng.

Ngoài ra, khi ngủ, để cơ thể ở tư thế duỗi thẳng, đặc biệt là vùng cổ và mặt. Điều này giúp sự lưu thông máu và các chất lỏng trong cơ thể thuận lợi hơn, hạn chế việc sưng nề mặt khi thức dậy.

Khăn lạnh

Sử dụng khăn lạnh là phương pháp đơn giản nhưng lại mang hiệu quả tức thì để giảm sưng mặt. Chỉ cần lấy một khăn mỏng, thấm ướt đẫm nước lạnh hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút rồi đắp lên mặt khoảng 5 - 10 phút. Hơi lạnh trong khăn sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm dịu sưng và mang lại cảm giác sảng khoái cho khuôn mặt.

Massage nhẹ nhàng

Massage mặt nhẹ nhàng là một cách tốt nhằm kích thích việc lưu thông máu, giúp đào thải sạch các chất thải và giảm sưng mặt.

Hãy sử dụng ngón tay nhẹ nhàng xoay tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài vùng mặt. Đặc biệt tập trung vào vùng má, cằm và trán trong từ 5 - 10 phút sẽ giúp mặt giảm bớt sưng tấy.

Tập thể dục cơ mặt

Một số bài tập thể dục sẽ giúp làm săn chắc cơ mặt, kích thích lưu thông máu và giảm sưng. Các bài tập cũng khá đơn giản và đa dạng nhiều động tác như nâng mày, xoay cổ và nhấn cằm sẽ mang lại lợi ích tốt giúp khuôn mặt được thư giãn.

Dùng kem giảm sưng

Các sản phẩm kem giảm sưng chứa thành phần chuyên biệt sẽ giúp làm dịu sưng trên khuôn mặt. Chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem và nhẹ nhàng thoa lên trước khi massage sẽ giúp kem thẩm thấu sau vào trong làn da. Sau 5 – 10 phút, rửa sạch sẽ giúp khuôn mặt trở lại trạng thái ban đầu, hết sưng tấy.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok