Xã hội

Cổ sưng tấy mới phát hiện do mắc xương cá 3 tháng trước đó

Phát hiện cổ đau, khó khăn trong lúc ăn, nói, anh Quang đến bệnh viện khám mới phát hiện mình do bị mắc xương cá 3 tháng trước đó. May mắn, các bác sĩ đã lấy xương cá ra an toàn.

Bác sĩ đang kiểm tra vết mổ cho bệnh nhân Quang.

Tối 20/5, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, khoa này vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quang (59 tuổi, trú Quỳ Hợp) bị ápxe vùng cổ do hóc xương cá.

Điều đáng nói, sau 3 tháng bị mắc xương cá, bệnh nhân Quang mới bị biến chứng áp xe và được phát hiện khi đưa đến bệnh viện thăm khám.

Theo người nhà cho biết, trước đó vào tháng 3/2016, trong lúc ăn cơm ông Quang đã bị hóc xương cá biển.

Phát hiện sự việc trên, người thân trong gia đình cùng hỗ trợ, dùng các mẹo và cố gắng loại bỏ xương trong họng cho ông Quang nhưng không được.

Sau 1 hồi lâu, ông Quang thấy cảm giác đau nhói giảm nên nghĩ xương cá đã rơi nên không đến bệnh viện kiểmtra.

Đầu tháng 5 vừa qua, ông Quang bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cổ ngày càng sưng lớn, hạch góc hàm sưng to; ăn, nói đau đớn, ngoái đầu, xoay cổ rất khó khăn.

Ngày 11/05, khi vùng cổ đã bị sưng lớn, ông Quang được người nhà đưa đi Bệnh viện đa khoa Nghệ An để thăm khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán áp xe cạnh cổ trái, sưng tấy lan tỏa. Thấy tình hình nghiêm trọng, các bác sỹ khoa Tai Mũi Họng đã quyết định chuyển mổ cấp cứu dẫn lưu ổ áp xe vùng cổ cho bệnh nhân.

Qúa trình điều trị, mẫu xương cá dài hơn 3cm, đâm xuyên thủng thực quản, gây nên ổ áp xe đã được bác sỹ gắp ra khỏi vùng cổ cho bệnh nhân Quang.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Quang đã được ổn định trở lại. Tuy nhiên, hiện bệnh nhân vẫn phải ở lại viện để theo dõi.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok