Pháp luật

Mẹ liệt sĩ bị giết hại dã man tại nhà

Một mẹ liệt sĩ 91 tuổi tại huyện Tuần Giáo (Điện Biện) vừa bị giết hại dã man tại nhà. Vụ việc được phát hiện khi cháu trai của bà cụ thấy một đối tượng lạ mặt chạy từ nhà ra với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Hiện trường vụ việc do người dân chụp lại.

Xác nhận vụ việc với phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại, ông Lò Văn Pọm, Chủ tịch UBND xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo cho biết: Nạn nhân được xác định là bà H. T. M. (sinh năm 1930), trú tại bản Minh Thắng, xã Quài Nưa. Bà M. là mẹ liệt sĩ, hiện sống 1 mình.

Vào khoảng 10 giờ ngày 30/7, khi cháu bà M. (sống gần nhà) có việc đi qua thì thấy 1 thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi chạy ra từ nhà bà của mình, với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã gặng hỏi. Tuy nhiên, thanh niên này không trả lời mà bỏ chạy.

Đoán có chuyện chẳng lành, cháu bà M. vào nhà tìm, thì thấy bà mình nằm bất động trên vũng máu, ngay trước cửa nhà. Sự việc sau đó được tri hô nhiều người đến hỗ trợ và báo cho lực lượng chức năng, tuy nhiên đối tượng đã lẩn trốn.

“Vì sáng tôi ra huyện họp nên vụ việc được đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo lại sau đó khoảng 30 phút. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng lực lượng công an để bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ điều tra” – ông Pọm nói.

Thông tin ban đầu từ nhiều người dân khu vực cho biết thêm, do là mẹ liệt sĩ nên ngày 27/7 vừa qua, bà M. được nhiều đơn vị đến thăm, tặng quà. Có thể đối tượng là người quen biết tại địa phương, nắm rõ điều này nên nảy sinh ý định trộm cắp, cướp tài sản.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok