Xe

Mazda CX-5 tăng giá lần thứ 2 trong tháng cuối năm

Bước vào tháng cuối năm, khi các mẫu xe ăn khách trên thị trường đồng loạt giảm giá, Mazda bất ngờ tăng nhẹ giá CX-5, các ưu đãi trước đó cũng bị cắt dần

Lưu ý, việc tăng giá chỉ diễn ra với một số phiên bản của mẫu xe ăn khách này. Theo đó, Mazda CX-5 2023 phiên bản 2.0L Deluxe sẽ có giá mới là 759 triệu đồng; phiên bản 2.0L Luxury sẽ có giá mới là 799 triệu đồng; phiên bản 2.0L Premium có giá mới là 839 triệu đồng; phiên bản 2.0L Premium Sport có giá mới là 859 triệu đồng; phiên bản 2.0L Premium Exclusive có giá mới là 879 triệu đồng.

Như vậy, so với giá bán tháng 11, Mazda CX-5 Deluxe tăng giá 10 triệu đồng, các phiên bản 2.0 khác tăng giá 5 triệu đồng, trong khi các phiên bản 2.5 có giá không đổi.

Đây là lần điều chỉnh giá thứ 2 của mẫu xe này kể từ giữa tháng 11/2023 đến nay, với tổng mức tăng là 10 triệu đồng ở hầu hết các phiên bản (ngoại trừ các phiên bản 2.5).

Mazda CX-5 bất ngờ tăng giá lần 2.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe ăn khách khác như Hyundai Tucson, Honda CR-V. Đây đều là những mẫu xe đang được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam vì vậy vẫn đang được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho đến hết tháng 12. Vì vậy, tháng cuối năm này được kỳ vọng sẽ là thời điểm doanh số của các mẫu xe này bứt tốc.

Honda CR-V đang có giá thấp nhất từ 1.109 triệu đồng và Hyundai Tucson đang có giá thấp nhất từ 769 triệu đồng, vì vậy mặc dù "ngược dòng" với các đối thủ khi bất ngờ tăng giá, nhưng mức giá hiện tại của Mazda CX-5 vẫn đủ sức cạnh tranh.

Trong những tháng gần đây, mẫu xe Hàn Quốc liên tục đứng top 10 mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 10/2023, Mazda CX-5 bán được 2.165 xe, bỏ xa so với các mẫu xe còn lại trong top 10. Mẫu xe này cũng đã có bản cập nhật giữa vòng đời (facelift) mới tại Việt Nam vào tháng 7 vừa qua, tuy không có nhiều đột phá về thiết kế so với trước đó nhưng đã có một số cải tiến nhẹ bên ngoài và nâng cấp bên trong như màn hình 7 inch sau vô-lăng, kết nối Apple CarPlay không dây, sưởi ghế và vô-lăng (riêng bản Exclusive có thêm sưởi ghế sau), lẫy chuyển số sau vô-lăng và gương chống chói tự động tràn viền. Bản Exclusive cao cấp hơn ở vật liệu da ghế Nappa.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok