|
Mang tên Turbo 2.5, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Mazda CX-30 2021 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.
Giống như mẫu Mazda3 sedan và hatchback, CX-30 dùng động cơ tăng áp 2.5L trước đây chỉ dành cho các xe cỡ lớn của hãng. Với xăng 93, động cơ này có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 433 Nm.
Mazda cho biết: “Mazda CX-30 2.5 Turbo 2021 sẽ nâng tầm đẳng cấp với hiệu suất và khả năng vượt trội, công nghệ tiên tiến mới cùng thiết kế và kỹ thuật thủ công tuyệt vời”.
Có thể nói, đây không phải là những ngôn từ marketing cường điệu. Trong thị trường phổ thông, trong thời gian qua, hiếm có mẫu xe nào sở hữu công nghệ này. Một mẫu crossover cỡ nhỏ có công suất trên 200 mã lực là cuộc chơi của các nhà sản xuất xe sang. Do đó, việc này cho thấy sự nghiêm túc của Mazda khi đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc cao cấp. Hãy cùng nhìn qua một vài con số để so sánh:
BMW X1/X2: 228 mã lực & 351 Nm.
Mercedes-Benz GLA250: 208 mã lực & 350 Nm.
Audi Q3: 228 mã lực và 350 Nm.
Đó là những thông số chắc chắn không thể tìm thấy ở Honda HR-V hay Toyota C-HR. Ngay cả những sản phẩm đình đám trong phân khúc này cũng chỉ đạt công suất khoảng 200 mã lực.
Mazda cho biết, CX-30 2.5 Turbo sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, với giá bán được cho là đắt hơn khoảng 1.000 USD so với mẫu Mazda3 hatchback tương ứng. Như vậy, giá bán lẻ dự kiến sẽ từ khoảng 33.000 USD cho CX-30.
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí