Pháp luật

Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, em trai đánh anh tử vong

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 18/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nghi phạm ở huyện Bình Liêu đã dùng xẻng gỗ, đá đập vào đầu anh trai mình dẫn đến tử vong.

Ông Chìu Quay Lằm tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Nhân dân


Trước đó, ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận tin báo về việc phát hiện ông Chìu Quay Phương (SN 1963, trú tại thôn Ngàn Vàng Trên, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu) bị sát hại tại khu vực gần nhà.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp với phòng nghiệp vụ, Công an huyện Bình Liêu tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các tài liệu, chứng cứ.

Theo báo Nhân dân, bước đầu xác định, chiều 15/5, khi ông Chìu Quay Phương đang ngồi bên nhà hàng xóm, thì Chìu Quay Lằm (trú cùng thôn) là em trai ruột của ông Chìu Quay Phương sang đòi nợ dẫn đến 2 bên cãi vã, chửi nhau.

Khi thấy ông Phương bỏ về nhà, Lằm đã đi theo vào nhà và 2 bên tiếp tục xảy ra xô xát. Trong lúc đánh nhau, Chìu Quay Lằm đã sử dụng xẻng gỗ, đánh nhiều nhát vào vùng đầu, mặt của ông Phương khiến ông nạn nhân tử vong tại chỗ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ đối với Chìu Quay Lằm để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong một vụ việc khác trước đó, theo báo Thanh Niên, ngày 20/4, thông tin từ UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án mạng, người em dùng dao cắt cổ anh trai khiến nạn nhân tử vong.

Người em là B.V.T. (30 tuổi, ngụ thôn Thành Công, xã Thành Long), người anh là B.V.C. (40 tuổi, ngụ cùng thôn, là anh trai của T.).

Cụ thể, vào sáng 19/4, T. cùng một số người đến nhà anh C. (nhà T. cách nhà anh C. gần 100 m) uống rượu. Cuộc rượu kéo dài đến chiều cùng ngày, và giữa T. với anh C. xảy ra mâu thuẫn trong lúc uống rượu.

Chiều cùng ngày, T. về nhà lấy một con dao đi đến nhà anh C. Khi thấy anh C. đang nằm ở võng trước nhà, T. bất ngờ dùng dao cứa vào cổ anh C. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh C. sau đó được người thân và người dân địa phương đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện. T. sau khi gây án đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok