Kinh tế

Mận ruby Sơn La 230.000 đồng/kg có gì đặc biệt?

Nếu như một kg mận thường được rao bán với giá chỉ 25.000-30.000 đồng thì mận Ruby Sơn La có giá lên tới 230.000 đồng/kg tại TP.HCM.

Cụ thể, tại một cửa hàng trái cây cao cấp tại TP.HCM, mận hậu ruby loại đặc biệt có giá đến 230.000 đồng/kg, mận hậu ruby thường giá 130.000 đồng/kg, mận hậu Sơn La đặc biệt giá 115.000 đồng/kg và mận hậu thường giá 65.000 đồng/kg.

Chị Thy, đại diện cửa hàng cho biết mận ruby có giá đắt đỏ vì được tuyển chọn kỹ lưỡng và nghiêm ngặt hơn mận thường, phải thỏa mãn các yêu cầu như: Nhà vườn đáp ứng tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, khoảng cách trồng của các cây 5-6 m, hạ táng tỉa cành, giảm bớt số lượng trái.

"Trái mận Ruby không còn vị chát, phần thịt dày, giòn dai, các trái to đồng đều, mọng nước và chín vừa tới. Tính đến thời điểm hiện tại, cửa hàng đã tiêu thụ được khoảng 4 tấn mận ruby tại Hà Nội và TP.HCM", đại diện này cho biết.

Mận Ruby Sơn La loại đặc biệt có giá bán lên tới 230.000 đồng/kg. Ảnh: Mia Fruit.


Anh Khoa, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch khác tại TP.HCM, cũng cho biết loại này được tuyển chọn từ những vườn mận được chăm sóc kỹ lưỡng. Trung bình, trong 100 trái mận hậu được trồng tại Sơn La thì chỉ có 5 trái đủ tiêu chuẩn và được gọi là mận hậu ruby.

Tại cửa hàng anh, túi 1 kg mận ruby có giá 130.000 đồng và hộp 2,5 kg giá 325.000 đồng. Size mận khoảng 5 cm/quả, gồm 22-30 quả/kg. Hiện tại, cửa hàng đang có chương trình mua từ 1 kg mận sẽ được tặng một hũ muối ớt Tây Ninh.

Tương tự, chị Hạnh, bán hàng online tại TP.HCM cho hay mận thường ăn sẽ phải gọt vỏ cho bớt chua, bớt chát. Nhưng với mận hậu Ruby Sơn La có thể ăn luôn cả vỏ bởi 99% trái mận là vị ngọt.

Theo người bán này, điểm khác biệt nhất giữa mận ruby và mận thường là chất lượng. "Mận hậu ruby Sơn La có size trái rất to, chín vừa tới, vỏ rất mỏng, màu đỏ sẫm còn nguyên phấn, hạt nhỏ, có vị ngọt", chị cho hay.

Đặt mua 1 kg mận với giá 130.000 đồng về ăn thử, chị Ngọc Thúy (quận 4, TP.HCM) chia sẻ: "Quả mận to gấp 2-3 lần quả mận thường, cảm giác khi ăn có vị rất ngọt, mọng nước khác xa so với vị của mận thường".

Theo Sở NNPTNT tỉnh Sơn La, toàn tỉnh có khoảng 11.000 ha trồng mận. Trong đó, mận vàng chiếm khoảng 3.000 ha. Ngày 6/6, tỉnh Sơn La đã chính thức ra mắt thương hiệu “Mận hậu ruby Sơn La”. Nguồn gốc của tên gọi này xuất phát từ dự án “Thúc đẩy tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu cho mận hậu Sơn La”.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, chia sẻ mận hậu ruby Sơn La chỉ là bước khởi đầu để tỉnh này tiếp tục phát triển thêm những nông sản có giá trị cao, có thương hiệu và vị trí trên thị trường.

Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước, khoảng 200 kg mận ruby Sơn La cũng đã đến Singapore và Malaysia ngày 25/6 bằng đường hàng không với giá bán lần lượt là 18 SGD (tương đương 309.000 đồng/kg) và 38 RM/kg (210.378 đồng/kg).

"Theo cập nhật của khách hàng tại Singapore thì hàng chưa đến nơi đã hết sạch, còn ở Malaysia thì mận ruby được một số người nổi tiếng tìm mua để thưởng thức", chị Ngọc Huyền, đại diện đơn vị xuất khẩu cho hay.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Mận ruby Sơn La , mận hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok