Trong tỉnh

Màn bắn pháo hoa thu hút hàng ngàn người đến lễ hội Mường Ca Da ở Thanh Hóa

Lễ hội Mường Ca Da được tổ chức 5 năm 1 lần nhằm tưởng nhớ công lao của vị anh hùng Thượng tướng thống lĩnh quân Khằm Ban đã khai phá vùng đất mường Ca Da.

Lễ hội Mường Ca Da được tổ chức từ ngày 25 – 27/3 tại huyện Quan Hóa (Thanh Hóa). Đây là lễ hội 5 năm mới có 1 lần và đây là lần thứ 3 huyện Quan Hóa tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao của vị anh hùng Thượng tướng thống lĩnh quân Khằm Ban đã khai phá vùng đất mường Ca Da.

Đây là dịp để đồng bào các dân tộc: Thái, Mường, Kinh, Hoa, Mông ở 18 xã, thị trấn trong huyện gặp gỡ, giao lưu, tham gia các cuộc thi tranh tài. Thông qua đó để khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống đoàn kết, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện phấn đấu, nỗ lực vươn lên phát triển quê hương.

Trò diễn dân gian như khua luống được tái hiện trong khuôn khổ lễ hội

Trong khuôn khổ của lễ hội đã diễn ra nhiều cuộc thi, trò diễn dân gian đặc sắc như: khua luống, khặp Thái, trình diễn trang phục, thi kéo co, bắn nỏ, tó mác lẹ, đẩy gậy, đi cầu thăng bằng, đi cà kheo (chạy, đá bóng), gói bánh ú, thi dựng trại bằng các sản phẩm của địa phương…

Đêm cuối của lễ hội (27/3), hàng ngàn người dân địa phương và du khách đã đến lễ hội để được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rợp trời trong dịp đặc biệt của địa phương này.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok