Cuộc sống

Mắc bệnh hiếm, bé trai 13 tuổi mang hình hài của trẻ lên 3

Sinh ra với nhiễm sắc thể hiếm độc nhất, cậu bé không thể nói, đi lại bình thường và từng trải qua hơn 40 cuộc phẫu thuật.

Angus Palmes, 13 tuổi, sống tại Macclesfield, Anh, mang trong mình nhiễm sắc thể hiếm độc nhất khiến cơ thể kém phát triển, đồng thời gặp khó khăn về ngôn ngữ, đi lại. Theo The Sun, chứng bệnh của Angus hiếm đến độ bác sĩ cũng chưa từng được biết đến trước đó và mẹ em tin rằng con trai mình là đứa trẻ duy nhất trên thế giới đang chiến đấu với căn bệnh này.


Khi chào đời, Angus nặng gần 3 kg, tuy nhiên khi lên 3, cơ thể em ngừng phát triển. Hiện cậu bé chỉ cao chưa đầy 1 m, nặng 14 kg, trong khi đó anh trai ruột của Angus 15 tuổi, cao 1,80m.

Năm Angus 2 tuổi, em được phát hiện bị viêm màng não, tính đến nay cậu bé đã trải qua hơn 40 ca phẫu thuật, uống 250 liều thuốc mỗi tuần. Cứ khoảng 3 tháng, Angus sẽ phải tiêm botox vào tuyến nước bọt một lần để điều trị tình trạng chảy nước dãi. "Từ khi sinh ra thằng bé đã phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Nó có vài lỗ hổng nhỏ trong tim, bàn chân bị vẹo, trào ngược dạ dày".

Tuy thường bị nhìn chằm chằm mỗi khi ra phố nhưng Tandy, mẹ của Angus luôn quyết tâm đem đến cho con trai mình cuộc sống tốt đẹp nhất có thể. Angus thường xuyên được đưa đến các trận đấu bóng cricket tại địa phương để cổ vũ anh trai. Một ngày bình thường của cậu bé sẽ bắt đầu bằng việc đi dạo cùng mẹ, đến trường học dành cho trẻ gặp khó khăn về giao tiếp, sau đó trở về nhà và xem những đoạn video yêu thích.

Angus cùng mẹ và anh trai. Ảnh: Manchester Evening News.


Tandy đã ly dị chồng cách đây 3 năm, hiện cô dành toàn thời gian để chăm sóc Angus: "Thằng bé không có kỹ năng vận động cũng như không nói được nhưng nó có ngôn ngữ riêng của mình. Angus ra dấu bằng ngón tay. Nếu vui vẻ nó sẽ giơ ngón cái và trỏ cùng nhau. Đôi khi, cách giao tiếp đó cũng làm nó bị thương bởi nó sẽ tự đấm hoặc chà xát cơ thể với mọi thứ. Con trai tôi giống như một đứa trẻ không bao giờ trưởng thành. Tôi xác định thằng bé sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi nên luôn cố gắng chăm sóc nó và cân bằng cuộc sống gia đình".

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok