Xe

Lynk&Co 02 - Xe Trung Quốc công nghệ châu Âu

Không tốn thời gian nghĩ tên cầu kỳ, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Lynk&Co chỉ đơn giản đặt tên xe bằng số đếm. Sau khi đã giới thiệu mẫu SUV 01 và mẫu sedan 03, giờ đây hãng ra mắt mẫu crossover mới mang tên 02. Lynk&Co là thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Zhejiang Geely Holding.

Mẫu crossover mới này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mô-đun nhỏ gọn (CMA) đang dùng cho mẫu XC40 của Volvo và nhiều khả năng là chung cả động cơ.

Theo trang Autocar của Anh, đó sẽ là động cơ 3 xi-lanh 1.5L, có thể là cho các phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Ngoài ra, một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cũng sẽ ra mắt tương lai. Động cơ 1.5L trên sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và chiếc PHEV được cho là có khả năng chạy 50 km chỉ bằng điện.

Về hình thức, mẫu Lynk&Co 02 giống như một phiên bản thu nhỏ của mẫu 01 SUV, dù thấp hơn. Các điểm chung bao gồm: thiết kế đèn pha, đèn hậu, với thanh nối hai đèn hậu có dòng chữ Lynk&Co.

Mẫu 02 trông năng động hơn so với 01, với điểm nhấn là ốp nhựa màu đen ở vòm bánh xe. Khách hàng có thể chọn phần bên dưới cản trước sơn màu tương phản với phần còn lại của thân xe; kết hợp với kiểu nhấn màu tương tự ở ốp hông và la-zăng.

Về nội thất, mẫu Lynk&Co 02 chung phong cách với hai mẫu xe trước của hãng ở các chi tiết như cửa gió điều hoà hình chữ nhật, hệ thống thông tin - giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Thiết kế vô-lăng và cần số, cách bài trí cụm điều khiển trung tâm cũng tương tự, nhưng có thêm chi tiết trang trí giữa các cửa gió và màn hình trung tâm.

Lynk&Co đã bắt đầu bán xe tại thị trường Trung Quốc từ năm ngoái, và cho biết đã lên kế hoạch chinh phục thị trường châu Âu khó tính. Điểm đến đầu tiên sẽ là Amsterdam (Hà Lan), sau đó là Barcelona (Tây Ban Nha), Berlin (Đức), Brussels (Bỉ) và London (Anh).

Việc sản xuất mẫu Lynk&Co 02 cho thị trường châu Âu sẽ được khởi động tại Ghent, Bỉ từ cuối năm 2019, với cùng một dây chuyền lắp ráp mẫu Volvo XC40.

Ông Hakan Samuelsson - Chủ tịch và giám đốc điều hành Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn cho thương hiệu mới này khi bước vào thị trường châu Âu. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi có thể hỗ trợ Lynk&Co bằng các chuyên môn kỹ thuật và công nghệ của Volvo.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok