Du lịch

Ly kỳ chuyện bí ẩn về người cổ dài, biểu tượng của rồng

Trong văn hóa của người Kayan, cổ dài là biểu tượng của rồng, loài động vật đỉnh cao, tượng trưng cho sắc đẹp và sự phồn thịnh, giàu có. Vì vậy, phụ nữ Kayan cổ dài càng nhiều thì càng đẹp.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Omar Reda, một nhiếp ảnh gia người Lebanon, 34 tuổi đã đến thăm một số bộ lạc dân tộc thiểu số ở Đông Nam Á và ghi lại được những hình ảnh thú vị, ấn tượng về những người phụ nữ Kayan cổ dài, sống ở biên giới giữa Myanmar và Thái Lan.

Trong văn hóa của người Kayan, cổ dài là biểu tượng của rồng, loài động vật đỉnh cao, tượng trưng cho sắc đẹp và sự phồn thịnh, giàu có. Vì vậy, người Kayan luôn cho rằng cổ càng dài thì càng đẹp.

Từ năm 5 tuổi, những người phụ nữ Kayan đã bắt đầu đeo vòng đồng trên cổ và tay, chân.

Cứ mỗi năm, những người phụ nữ sẽ đeo một vòng đồng. Từ 5 tuổi đến 25 tuổi, họ sẽ có chiếc cổ dài như mong ước.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, không chỉ đeo vòng đồng, những người phụ nữ Kayan còn diện những bộ trang phục khiến mình trông giống như những con rồng cổ dài. Những con rồng được người dân Kayan coi là cha đẻ của mọi thứ.

Tuy nhiên, cũng có một số người có ý kiến khác, họ cho rằng chiếc cổ dài và bộ trang phục kỳ lạ của phụ nữ Kayan là để xua đuổi những con hổ đói luôn rình rập quanh làng.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin rằng những người đàn ông Kayan cố tình kéo dài cổ của vợ họ để kẻ địch của những bộ lạc khác không cướp mất.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok