Thể thao

Lý do trận Việt Nam gặp Philippines có thể không phát sóng truyền hình

VTC News đưa tin, theo quy định, nước chủ nhà của mỗi trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình riêng, không phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hay LĐBĐ thế giới (FIFA).

Do đó, việc bán bản quyền ở mỗi nước có những yếu tố khác biệt riêng. Ở trận đấu tới, Liên đoàn bóng đá Philippines giao việc bán bản quyền cho một đơn vị truyền thông. Các đài truyền hình tại Việt Nam muốn mua bản quyền phát sóng trận đấu đều phải đàm phán qua đơn vị này.

Cũng theo nguồn tin này, quá trình đàm phán bản quyền truyền hình giữa một nhà đài Việt Nam và chủ nhà Philippines mới bắt đầu từ hôm nay 14/11. Tuy nhiên, mức giá chào bán rất cao, khiến 2 đơn vị chưa thể đi đến thoả thuận chung.

HLV Troussier cùng các học trò trên sân tập. Ảnh: VietNamPlus

Trên thực tế, không phải các nhà đài Việt Nam chậm trễ, không chịu đàm phán mua bản quyền truyền hình phục vụ người hâm mộ. Trong nhiều tháng trước đây, đơn vị được giao bán bản quyền truyền hình tại Philippines không có hoạt động chào bán, đàm phán với đối tác.

Đối với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, VFF sớm ký thoả thuận từ đầu năm với FPT Play. Đơn vị này sẽ phát sóng trực tiếp cả 3 trận đấu của thầy trò HLV Troussier trên sân nhà gặp Iraq (ngày 21/11/2023), đội tuyển Indonesia (26/3/2024) và đội tuyển Philippines (6/6/2024).

Được biết, trận đấu ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 giữa Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 16/11.

Đội tuyển Việt Nam hiện có 28 cầu thủ trong danh sách. Quy định của Điều lệ cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận ra quân gặp Đội tuyển Philippines, Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ loại có thêm 5 cầu thủ nữa để chốt danh sách chính thức.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Philippines kết thúc, Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để tiếp đối thủ mạnh Iraq trên Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok