Bạn cần biết

Lưu ý khi uống cốc nước đầu tiên trong ngày

Sức khỏe của bạn sẽ bị tổn hại nặng nề nếu uống nước không đúng cách, dưới đây là những lưu ý khi bạn uống cốc nước đầu tiên trong ngày.

Báo Gia đình và xã hội dẫn nguồn trang Aboluowang cho biết, với mức sống không ngừng được nâng cao, hầu hết mọi người đều chú trọng đến việc duy trì thể chất. Trong quá trình này, uống nước sau khi thức dậy luôn là một trong những lời khuyên sức khỏe được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, điều nhiều người không biết đó là việc uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng cần phải lưu ý nếu không dễ bị tổn hại nặng nề do uống nước không đúng cách.

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn uống cốc nước đầu tiên trong ngày

Chọn nước đun sôi

Một trong những tác dụng quan trọng nhất của việc uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng là làm loãng máu và giảm độ nhớt của máu. Vì vậy, khi lựa chọn loại nước uống, bạn nên sử dụng nước đun sôi.

Lúc này, đừng chọn những đồ uống quá kích thích và không tốt như cà phê, trà sữa, trà đậm chỉ để sảng khoái tinh thần. Uống một lượng lớn đồ uống không tốt như vậy có thể dễ dàng gây ra những kích ứng bất lợi mạnh mẽ cho đường tiêu hóa và mạch máu. Điều này có thể làm giảm đáng kể tác dụng duy trì thể chất của nước uống theo thời gian.

Uống nước đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ sức khoẻ.

Nhiệt độ nước không quá thấp hay quá cao

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể con người mới chuyển từ trạng thái ngủ sang trạng thái hưng phấn nên chức năng tiêu hóa thường yếu. Lúc này, nếu uống nước lạnh hoặc nước đá nhiệt độ quá thấp dễ gây đau bụng hoặc tiêu chảy.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhiệt độ nước càng cao thì càng tốt. Nếu nước quá nóng dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thực quản. Vì vậy, để bảo vệ cơ thể, bạn nên duy trì nhiệt độ nước uống ở mức 35 đến 38 độ.

Uống nước vừa đủ

Bài viết trên trang Ngoisao.net chia sẻ, trong trường hợp bình thường, không nên uống quá 500 ml nước một lần, bởi uống quá nhiều nước sẽ gây khó chịu về thể chất.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến tốc độ uống nước. Nhiều người muốn nhanh chóng bổ sung 500 ml nước trong một lần uống để tiết kiệm thời gian nhưng như vậy dễ gây sặc, khó chịu cho đường tiêu hóa. Bạn nên uống chậm từng ngụm nhỏ trong vòng 5-10 phút.

Uống nước sau khi đánh răng

Để tránh các bệnh về đường tiêu hóa và ngăn ngừa vi khuẩn đường miệng xâm nhập vào ruột, dạ dày do uống nước, bạn nên đánh răng trước.

Tác giả: NGUYỄN MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok