Xã hội

'Lùm xùm' quy trình bổ nhiệm ở Thanh Hóa: Không xử cán bộ, xử người tố cáo

Danh sách nhân sự trình thẩm định bổ nhiệm đã đến bước gửi sang Ban tổ chức, thế nhưng Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn khẳng định chưa có cơ sở xử lý.

Danh sách nguồn nhân sự đã trình sang Ban tổ chức Huyện ủy nhưng Bí thư Huyện ủy khẳng định không có cơ sở xử lý cán bộ. (Ảnh: NT)

Quy trình bổ nhiệm... thiên vị?

Trước đó, báo GD&TĐ phản ánh thông tin nhiều giáo viên trên địa bàn huyện Triệu Sơn bức xúc tố công tác làm quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó không khách quan, có tình trạng ưu ái người nhà lãnh đạo, một số nhân sự không đủ điều kiện vẫn đưa vào nguồn bổ nhiệm, không lựa chọn người có thành tích cao xuống thấp…

Ngay sau khi có phản ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Triệu Sơn căn cứ quy định hiện hành của pháp luật chủ động rà soát, giải quyết nội dung phản ánh nêu trên Báo GD&TĐ, đồng thời có thông tin trả lời báo, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 9/2023.

Phản hồi văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết, Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn giao UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát các nguồn nhân sự cán bộ quản lý các trường; đề xuất phương án, trình Ban Tổ chức Huyện ủy, UBKT Huyện ủy thẩm định, báo cáo Thường trực Huyện ủy xem xét quyết định, chậm nhất vào ngày 20/9.

Tuy nhiên sau gần 1 tháng phản ánh, đến nay theo ông Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn, công tác rà soát vẫn chưa hoàn thành.

“Rà soát xong phải gửi sang Ban tổ chức Huyện ủy, UBKT Huyện ủy là đơn vị thẩm định xem xét rồi mới báo cáo Thường trực. Hiện Thường trực chưa nhận được báo cáo kết quả rà soát từ UBND huyện”, ông Tuấn thông tin.

Không có cơ sở xử lý cán bộ?

Đáng nói, ông Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn khẳng định, quy trình trước đó đã đến bước trình danh sách nguồn bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó sang Ban Tổ chức Huyện ủy.

Một số nguồn nhân sự được nêu trong đơn phản ánh, trong buổi làm việc với PV GD&TĐ ngày 12/9, Trưởng Phòng Nội vụ và Trưởng Phòng GD&ĐT đều xác nhận có trong nguồn và có nguồn người nhà lãnh đạo, tuy nhiên quy trình làm đúng quy định và không có ưu ái.

Tại Văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 21/9, UBND huyện Triệu Sơn cho biết Thường trực Huyện ủy chỉ đạo phê bình đối với Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT chưa làm hết trách nhiệm trong công tác tham mưu, thẩm định các điều kiện cho Thường trực Huyện ủy xem xét, bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường; một số trường hợp chưa đảm bảo theo quy chế, quy định và rất chậm.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với PV GD&TĐ sáng ngày 5/10, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn Lê Văn Tuấn khẳng định không có cơ sở để xử lý cán bộ.

“Chúng tôi đã cho thành lập đoàn rà soát kiểm tra để xử lý kỷ luật những cá nhân của ủy ban, làm không hết trách nhiệm, làm sai sót tuy nhiên UBKT cho rằng không làm được do danh sách trình sang Huyện ủy đã không còn những người như báo phản ánh, mà xử lý thì phải án tại hồ sơ.

Tôi có gọi cả Chủ tịch UBND huyện sang nhưng Chủ tịch cũng nói danh sách chưa nắm được, Ủy ban nói đã chốt danh sách ai đâu”, ông Tuấn nói.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Tuấn cũng cho biết sẽ xử lý đối tượng cung cấp thông tin cho báo chí.

“Thời điểm đó đang làm quy trình, đang đi thăm dò còn về phải xem xét. Nguyên tắc phải trình UBND họp, thống nhất mới trình sang Huyện ủy. Sau đó, Ban tổ chức, UBKT còn phải thẩm định, thẩm tra lại…Tôi biết thừa biết ông nào cung cấp cho báo chí và sắp tới sẽ cho xử lý. Đối tượng này đã cảnh báo mấy lần nhưng vẫn đâu vào đấy”, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn nhấn mạnh.

"Tất cả các việc làm quy trình, chiều nay (5/10) họp giao ban trực, sẽ yêu cầu ủy ban làm lại, không làm theo cái cũ nữa, không làm 2 nguồn mà làm theo quy định mới 1 nguồn và cũng không thi nữa. Trình thông qua Thường vụ, Thường vụ họp thống nhất là sẽ ra quyết định”, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn Lê Văn Tuấn cho biết.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok