Thể thao

Lùm xùm bữa ăn 800.000 đồng: Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổng kiểm tra

Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển sau lùm xùm bữa ăn 800.000 đồng mà vận động viên không đủ no.

"Chúng tôi sẽ chỉ đạo Cục TDTT cho triển khai ngay tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển, nhất là trong việc đảm bảo cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, kinh phí theo quy định để đáp ứng yêu cầu huấn luyện. Cần thực hiện nghiêm minh quy định của pháp luật về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc quan tâm chăm lo đời sống HLV, VĐV tại các đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đang đặt ra thời hạn để hoàn thành việc này là trước 20/10, Bộ đang tích cực triển khai để có thể xử lý sớm", Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ trả lời trong cuộc họp báo thường kì Quý III 2023.

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 VĐV trẻ. Dư luận bức xúc khi mâm cơm này chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không tương xứng với số tiền kể trên. Ngoài ra, bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và chai nước ngọt.

Mâm cơm có giá 800 nghìn đồng nhưng VĐV ăn không đủ no. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Ngoài ra, HLV Bùi Xuân Hà được cho là có hành động thu tiền với các VĐV. Mỗi người phải nộp số tiền khác nhau cho HLV trưởng. Việc thu tiền này không có trong quy chế, quy định. Trong các cuộc họp từ chiều 3/10, Cục TDTT ghi nhận báo cáo từ đội tuyển và các bên liên quan, tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

Sau khi nhận phản ánh từ truyền thông, Bộ lập tức chỉ đạo cục TDTT phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý ngay vụ việc. Cục TDTT ra quyết định cho thôi tập huấn toàn bộ ban huấn luyện và đưa đội tuyển trở lại tập tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Bộ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm, nếu có sai phạm cần xử lý nghiêm minh nhằm chấn nhỉnh, nâng cao chất lượng huấn luyện.

Bà Trịnh Thị Thuỷ thông tin: "Trung tâm HLTTQG Hà Nội không đủ điều kiện diện tích đảm bảo cho hơn 40 đội tuyển trẻ tập luyện hàng năm (khoảng 1 nghìn người). Do khó khăn điều kiện cơ sở vật chất khách quan, để đáp ứng được nhu cầu tập huấn, các đội tuyển phải chuyển sang các cơ sở của Khu LHTTQG, các trung tâm ở địa phương khác.

Trung tâm thực hiện việc chi trả chế độ lương, dinh dưỡng hàng tháng cho các HLV, VĐV qua tài khoản riêng. Đối với đội tuyển bóng bàn trẻ, việc sinh hoạt ăn uống từ tháng 2/2023 thực hiện tại khu LHTTQG, trung tâm HLTTQG Hà Nội thanh toán, chi trả các chế độ kinh phí cho HLV theo quy định".

Theo bà Thuỷ, đây là bài học rất lớn cho ngành thể dục thể thao. Đặc biệt, đây là lời cảnh tỉnh cho nhưng người tham gia huấn luyện đào tạo VĐV trẻ nhưng chưa thật sự đặt mục tiêu, sự quan tâm vào việc đào tạo huấn luyện và chế độ bồi dưỡng quan tâm đến dời sống các VĐV lên trên hết mà lại có biểu hiện lo cho lợi ích cá nhân trước.

Tác giả: HẠNH LÊ - MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok