Trong tỉnh

Lực lượng CSGT Thanh Hóa kiên quyết ‘dẹp nạn’ quá khổ quá tải

Sau khi Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phản ánh về tình trạng nhiều xe đầu kéo, xe bồn, xe có tải trọng lớn chở xi măng có dấu hiệu quá khổ quá tải lưu thông trên nhiều tuyến đường tại tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát các phương tiện vận tải đường bộ.

Theo đó, nhiều xe đầu kéo, xe bồn, xe có tải trọng lớn chở xi măng có dấu hiệu vi phạm về tải trọng được lực lượng CSGT đưa về các điểm cân tải trọng để kiểm tra và lập biên bản xử lý.

Qua ghi nhận thực tế cùng lực lượng CSGT, nhiều xe chở xi măng quá tải 30% - 50%, thậm chí có những xe quá tải đến 90%.

Hai chiếc xe được lực lượng CSGT xác định là chở quá tải 50%.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng kiên quyết kiểm tra và xử lý các xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng. Phần lớn các xe khác cải tạo kích thước thùng xe 30cm – 40cm so với thùng nguyên bản cho phép nhập về Việt Nam. Ví dụ như chiếc xe BKS 36C-164.66 cải tạo kích thước thùng xe 40cm và nối thêm đuôi xe 40cm.

Lực lượng CSGT xử lý xe BKS 36C-164.66 vi phạm việc cải tạo kích thước thùng xe 40cm và nối thêm đuôi xe 40cm

Những chiếc xe này đều được lực lượng CSGT lập biên bản xử lý. Đồng thời tiến hành thực hiện ngay việc cưa, cắt thành thùng về vị trí ban đầu.

Chiếc xe BKS 36C-211.28 có gắn logo Quyết Cường được xác định là quá tải 27%

Chỉ tính riêng từ ngày 21/11 đến ngày 27/11, Trạm CSGT Quảng Xương (thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa), đơn vị chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát Quốc lộ 1A, đã xử lý 289 trường hợp vi phạm với số tiền phạt lên tới 736 triệu đồng.

Lực lượng CSGT kiên quyết xử phạt vi phạm của chiếc xe BKS 36C-120.55 có gắn logo Quyết Cường

Trong đó: Có 68 trường hợp vi phạm về chở quá tải trọng bị xử phạt hơn 536 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 22 lái xe; phạt 40 triệu đồng đối với 20 trường hợp rơi vãi; có 6 trường hợp bị phạt 5,4 triệu đồng vì lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế; phạt 40,5 triệu đồng đối với 8 trường hợp xe không có kiểm định hoặc hết hạn kiểm định.

Cũng kiên quyết ra quân xử lý xe quá tải trọng, Đội CSGT số 6 (thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa) đã lập biên 174 trường hợp với số tiền phạt lên đến hơn 265 triệu đồng (từ ngày 21/11 đến ngày 27/11). Trong đó có 7 trường hợp xe quá tải bị xử phạt với số tiền 49,7 triệu đồng; 5 trường hợp vi phạm về kích thước thùng xe không đúng thiết kế, bị phạt 4,5 triệu đồng; 8 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tổng mức phạt là 37,5 triệu đồng; 6 trường hợp xe hết kiểm định bị xử lý với số tiền lên đến 64 triệu đồng; 3 trường hợp bị phạt quá 10% chiều cao, chiều dài với mức phạt là 26,9 triệu đồng.

Không chỉ riêng tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm tra, kiểm soát xe quá khổ quá tải trên nhiều tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Không chỉ riêng tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm tra, kiểm soát xe quá khổ quá tải trên nhiều tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành, tỉnh lộ 217A, 217B,….

Đội CSGT số 6 (thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa) kiểm tra và xử lý xe quá khổ quá tải tại tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành

Việc triển khai kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng, kích thước thùng hàng và niêm yết tên doanh nghiệp đối với phương tiện vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa của lực lượng CSGT trong những tháng cuối năm là hết sức cần thiết. Nó góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và giảm tải việc xuống cấp của các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok