Pháp luật

Lừa hiến thận, chiếm đoạt hàng tỷ đồng, 2 đối tượng lĩnh án hơn 25 năm tù

Ngoài việc mang xe ô tô thuê đi cầm cố, 2 đối tượng còn lừa đảo tìm người hiến thận. Tổng số tiền 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

TAND Tp.Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Đoàn Ngọc Huy, SN 1991, trú phường Hạ Long, Tp.Nam Định, tỉnh Nam Định và Vũ Văn Tân, SN 1991, trú xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 5/12/2019 đến ngày 5/1/2020, Huy và Tân đã cấu kết với nhau thuê liên tiếp 7 xe ôtô của nhiều người tại Tp.Đà Nẵng và Tp.Huế, với tổng trị giá hơn 3,352 tỷ đồng. Các đối tượng mang xe cầm cố cho Phạm Anh Nam (1989, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Trong số 7 xe ôtô này, có 5 chiếc đến nay không thu hồi được, 2 xe sau khi phát hiện, chủ xe đã phải bỏ tiền ra để chuộc xe về.

Ngoài ra, vào tháng 10/2018, Đoàn Ngọc Huy đã gặp ông N.B.L là một bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Trung ương Huế nói sẽ tìm người hiến thận cho ông N. Sau đó, Huy yêu cầu ông N đưa 400 triệu đồng với lý do “bồi dưỡng” cho người hiến thận rồi chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Trong vụ án này, đối với Phạm Anh Nam nhiều lần nhận cầm cố xe ôtô do Huy và Tân phạm tội mà có và hiện đã đi khỏi nơi cư trú, Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy tìm và tách vụ án ra xử lý sau.

Xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND Tp.Đà Nẵng tuyên phạt Đoàn Ngọc Huy 13 năm tù và Vũ Văn Tân 12 năm 6 tháng tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok