Pháp luật

Bắt Giám đốc vẽ dự án “ma” lừa đảo hơn 120 tỷ đồng

Đỗ Sơn Tùng cùng các trợ lý đã vẽ ra 4 dự án “ma” rồi bán cho hơn 400 khách hàng, thu về hơn 120 tỷ đồng.

Ngày 16/11, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ cho Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử đối với Đỗ Sơn Tùng, 39 tuổi, quê tỉnh Hà Nam, Giám đốc Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai ở phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa.

Cùng bị truy tố trong vụ án này còn có 5 bị can khác là Hà Huy Huyền, nguyên Giám đốc điều hành; Phạm Thành Lộc, nguyên Phó giám đốc tổng hợp; Lê Hữu Trung, nguyên Giám đốc truyền thông; Nguyễn Thanh Tâm, nguyên Giám đốc kinh doanh; Nguyễn Bảo Trân, nguyên Giám đốc kinh doanh hệ thống 4.0 của Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai.

Đây là những người cấp dưới và có vai trò giúp sức để Đỗ Sơn Tùng thực hiện hành vi lừa đảo đối với các khách hàng.

Theo cáo trạng, mặc dù không có năng lực về tài chính nhưng Đỗ Sơn Tùng đã huy động tiền của nhiều khách hàng để nhận chuyển 10 thửa đất nông nghiệp với tổng diện tích hơn 142 ngàn mét vuông tại địa bàn huyện Trảng Bom để lập các dự án khu dân cư. Dù không được Nhà nước cấp phép, nhưng Đỗ Sơn Tùng và các trợ lý đã vẽ ra 4 dự án “ma” sau đó ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khoảng 400 khách hàng để bán khoảng 600 lô (trên tổng số gần 900 lô) thu về hơn 120 tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2018, sau khi nhận chuyển nhượng thửa đất nông nghiệp hơn 12 ngàn mét vuông tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom, Tùng đã thuê công ty vẽ sơ đồ phân lô và đặt tên là Dự án khu dân cư Happy Town 2 với quy mô 85 lô. Sau đó, Tùng chỉ đạo các nhân viên cấp dưới tổ chức quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế dự án này không được Tùng nộp hồ sơ xin cấp phép theo quy định. Với thủ đoạn trên, Tùng và các nhân viên đã bán được 84 lô thu về số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, Tùng tiếp tục mở một dự án “ma” khác tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom có tên là Happy Town 3 với quy mô lên đến 153 lô. Dự án này Tùng và các đồng phạm đã thu về số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Thấy quá thuận lợi, Tùng tiếp tục dùng số tiền kiếm được trong các dự án trước đầu tư, lập thêm dự án có tên là Green Town với diện tích hơn 85 ngàn mét vuông (278 lô) trên đất nông nghiệp tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom. Dự án này cũng đã mang về cho Tùng và các đồng phạm số tiền hơn 57 tỷ đồng.

Đến tháng 8/2019, Tùng tiếp tục lập dự án thứ 4 có tên Nice Town tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom với diện tích hơn 20 ngàn mét vuông và đã thu về số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Đối với 5 bị can còn lại trong vụ án, đều là cấp dưới và có vai trò giúp sức để Đỗ Sơn Tùng thực hiện hành vi lừa đảo đối với các khách hàng. Ngoài ra, trong quá trình điều tra cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc với một số cộng tác viên, nhân viên kinh doanh để điều tra, xác minh.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: dự án “ma” , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok