Pháp luật

Lừa bán 3.550 thùng bia để chiếm đoạt gần 700 triệu đồng

Mỹ lừa bà H. bán 3.550 thùng bia, nhưng khi bà H. chuyển tiền, Mỹ không giao bia như thỏa thuận mà dùng tiền này đi trả nợ cá nhân.

Ông Mỹ tại cơ quan Công an. (Ảnh: CACC)

Sáng 20/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quang Mỹ (40 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Trị, hiện tạm trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra, Công an xác định, khoảng tháng 3/2023, Mỹ và bà H. (tỉnh Bắc Giang) có quen biết, rồi có một số lần cùng làm ăn buôn bán.

Đến 25/7/2023, Mỹ thông báo cho bà H. rằng đang có 3.550 thùng bia, nếu muốn mua sẽ để lại toàn bộ bia với giá 680 triệu đồng.

Để cho bà H. tin tưởng, Mỹ gửi hình ảnh về quá trình bốc hàng lên xe vận chuyển được niêm phong kẹp chì và số điện thoại của lái xe cho bà H.

Vì tin tưởng, bà H. đã chuyển cho Mỹ số tiền 680 triệu đồng mua 3.550 thùng bia như đã thoả thuận.

Nhận được tiền, Mỹ mua 3.550 thùng bia Sài Gòn từ chủ đại lý bia tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, Mỹ chở đến giao cho một người ở tỉnh Bắc Ninh mà không phải giao cho bà H. như đã thoả thuận.

Phát hiện số thùng bia trên được giao về tỉnh Bắc Ninh chứ không phải giao cho mình, nên bà H. đã liên tục đòi lại tiền từ Mỹ.

Bà H. đến nhà Mỹ ở quận Sơn Trà để đòi lại tiền nhưng Mỹ thông báo không có tiền trả.

Sau đó, bà H. đã làm đơn tố cáo Mỹ ra cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Mỹ thừa nhận sự việc. Mỹ cho biết, đã gửi hình ảnh xe chở 3.550 thùng bia là để tạo niềm tin cho bà H. và số tiền nêu trên đã sử dụng vào mục đích trả nợ cá nhân.

Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok