Pháp luật

Lời khai của kẻ sát hại vợ rồi đốt xác phi tang

Sau khi sát hại vợ, Vũ chở xác đến nhà kho rồi bỏ vào lò nướng làm bằng nửa chiếc thùng phuy rồi đổ xăng vào và châm lửa đốt phi tang.

Ngày 11/5, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) và các đơn vị nghiệp vụ đã dựng lại hiện trường và thông tin về vụ án mạng chồng giết vợ rồi đốt xác phi tang, xảy ra tại Lạc Lâm Làng, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, sáng 10/5, Công an huyện Đơn Dương nhận được tin trình báo của gia đình về việc chị Nguyễn Kim Hồng (26 tuổi, trú tại xã Lạc Lâm Làng, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) bị mất tích.

Người nhà chị Hồng cho biết không liên lạc được với chị Hồng từ ngày 8/5 và mọi người có hỏi chồng chị Hồng là Lương Hoàng Vũ (32 tuổi, trú cùng địa chỉ) nhưng cũng không có thông tin. Nhận thấy có chuyện bất thường, cùng với việc sáng sớm 10/5, Vũ đưa hai con đi chơi ở biển Phan Thiết nên gia đình nghi ngờ Vũ đã sát hại chị Hồng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an đã đến nhà của Vũ và chị Hồng để xác minh thì nhà đã khóa cửa, anh trai của Vũ gọi điện hỏi thì Vũ cho biết đưa con đi tắm biển còn vợ thì Vũ đã "xử rồi" và đang giấu xác tại nhà kho của bố mẹ Vũ.

Nhận được thông tin, người thân của Vũ đã đến nhà kho kiểm tra thì phát hiện thi thể của chị Hồng đã bị thiêu thành tro gần hết.

Đến tối 10/5, khi Vũ trên đường về Đơn Dương để đầu thú, tới địa bàn xã Gung Ré (huyện Di Linh, Lâm Đồng), lực lượng chức năng đã bắt khẩn cấp Vũ để điều tra.

Lương Hoàng Vũ tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận chiều 8/5 Vũ đi đá bóng, sau đó cùng bạn bè đi nhậu đến gần 0h đêm mới về. Khi về thì liên tục bị chị Hồng quát mắng và có những lời lẽ xúc phạm đến gia đình Vũ. Hai bên đã xảy ra xô xát và đánh nhau. Khi Hồng xuống nhà bếp uống nước thì Vũ dùng cây sắt đánh mạnh vào sau gáy khiến chị Hồng tử vong.

Gây án xong, Vũ đưa xác vợ vào phòng tắm gột rửa máu, quấn chặt thi thể trong 2 tấm áo mưa và 2 tấm bạt. Đến sáng 9/5, Vũ sang tiệm tạp hóa mua 10 lít xăng và đổ đình bình xăng xe 49A-250.03 rồi gọi người làm thuê của gia đình ra khiêng thùng nướng thịt làm bằng nửa thùng phuy vào nhà kho, nói là cất cho gọn.

Đến 13 giờ 30 khi trời mưa to, Vũ chở xác vợ đến nhà kho, lấy tấm bạt đậy kín rồi đi mua thức ăn về và ăn uống cùng gia đình như không có chuyện gì xảy ra.

Vào 1 giờ 30’ sáng 10/5, Vũ bế hai con lên xe, chở tới đậu trước nhà kho, Vũ vào lò nướng rồi ném mồi lửa vào đốt xác vợ phi tang, sau đó chở con đi biển.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Tác giả: Gia Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok