Nhân ái

Lời cầu cứu của người cha có con 13 tuổi bị bỏng nặng

Hoan dùng cây inox lấy chiếc diều vướng vào đường dây điện thì luồng điện cao thể phóng mạnh khiến bé ngã xuống đất.

Trong cái nắng nóng của mùa hè, những dải băng trắng quấn quanh người khiến bé Phạm Công Hoan (13 tuổi, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) khó chịu, cựa quậy liên hồi.

Một buổi chiều giữa tháng 5/2023, Hoan mở cửa tum lên sân thượng thả diều. Trong lúc đang chơi, chiếc diều vướng vào đường dây điện cao thế lơ lửng trước nhà. Do không hiểu biết, Hoan dùng cây inox khều diều xuống, chạm vào đường dây khiến cậu bé bị điện giật bắn tung trên mái nhà.

Nghe tiếng hàng xóm hô vọng sang, chị Trịnh Thị Hoa (mẹ Hoan) chạy vội lên sân thượng thì thấy con nằm trên mái tôn, quần áo cháy đen thui. Chị hét to cầu cứu mọi người rồi ngất đi.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, do tình trạng bỏng quá nặng nên bác sĩ nhanh chóng hỗ trợ thủ tục chuyển Hoan đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Cậu bé 13 tuổi được xác định bỏng 65%, có nơi bỏng rất nặng, lên tới độ 4. Tình trạng nhiễm khuẩn rất cao.

Hiện bé tỉnh táo nhưng thể trạng yếu, rơi vào giai đoạn suy kiệt do không chịu ăn uống. (Ảnh: GĐCC)

Theo lời của anh Phạm Văn Hóa (bố Hoan), nhờ sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ, Hoan tạm thời qua cơn nguy kịch. Bệnh nhi trải qua 3 lần phẫu thuật, gia đình đang phải xoay sở tiền để chuẩn bị mổ lần thứ 4.

Chi phí chạy chữa cho tai nạn quá lớn. Mặc dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng nhiều khoản bảo hiểm không chi trả, gia đình phải tự mua rất tốn kém. Trung bình gia đình phải chi tới hơn 10 triệu đồng/ngày. Cho đến nay, tổng số tiền để điều trị cho Hoan hết hơn 300 triệu đồng. Toàn bộ đều do gia đình vay mượn người thân, bạn bè.

"Cháu chuẩn bị mổ lần thứ 4 nhưng chúng tôi cạn kiệt kinh tế rồi, số tiền xoay sở được cũng đã hết, gia đình không còn khả năng cứu con. Rất mong các tấm lòng thiện tâm cứu giúp, san sẻ để con có cơ hội sống", anh Hoá khẩn cầu.

Anh Hoá là lao động chính trong gia đình, làm công việc sửa chữa máy bơm, đồ điện để nuôi vợ và 3 con. Chị Hoa đang mang bầu bé thứ 4 nên không làm được nhiều việc. Từ ngày con bị tai nạn, chị suy nghĩ nhiều lại đang thai nghén nên nằm một chỗ suốt tuần.

Những vùng da đã ghép trước đó cơ bản bám được, hiện tại còn khoảng 5% tổn thương hẹp, rải rác ở trên ngực, bụng, hai chân. Theo kế hoạch, thứ 3 tuần tới, bệnh nhi sẽ được ghép da các vùng ngực, bụng, hai chân. Do thời gian nằm điều trị lâu, vùng cùng cụt của trẻ cũng bị loét, vùng này sẽ được ghép sau. Ít nhất trẻ sẽ cũng phải 2 lần phẫu thuật nữa.

Ông Phạm Văn Quang, trưởng xóm 4, xã Cồn Thoi cho biết: "Chỗ nào vay được thì bố mẹ đều đã vay, kể cả tín dụng cũng như tín chấp đều nhờ tôi đứng ra hỏi vay nhưng không đủ điều kiện, tôi đã xin ý kiến các cấp chính quyền tìm cách hỗ trợ".

Ông Trần Thanh Quang, chủ tịch Mặt trận xã Cồn Thoi thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin, các tổ chức xã hội, đoàn thể trong đó có cả hội đồng hương xa quê… cũng chung tay giúp đỡ cháu Hoan và gia đình nhưng số tiền không thấm vào đâu. Hoàn cảnh của gia đình bé vô cùng khó khăn, hy vọng các nhà hảo tâm giúp đỡ để bé có cơ hội được phẫu thuật, sớm hồi phục sức khoẻ.

Theo Bác sĩ Đoàn Chí Thanh - khoa Điều trị Bỏng trẻ em - Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác, hiện bé tỉnh táo, nhưng thể trạng của bé hiện tại yếu, rơi vào giai đoạn suy kiệt do bé không chịu ăn uống.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ bé Phạm Công Hoan - Ninh Bình.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok