Xã hội

Người phụ nữ bị bỏng nặng do nổ bình ga khi đang nấu ăn

Vietnamnet đưa tin, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 40 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai nhập viện trong tình trạng bỏng vùng thân trên gồm lưng, vai, ngực, hai tay và cổ, diện tích bỏng khoảng 50% cơ thể, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bỏng độ 2A. Nữ bệnh nhân sau đó được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình tiếp tục điều trị.

Tình trạng bỏng của nữ bệnh nhân thời điểm nhập viện. Ảnh: Báo Lao Động


Được biết khi người phụ nữ chuẩn bị nấu ăn, lúc bật bếp, lửa phụt lên và khí ga phát nổ gây bỏng vùng thân trên. Ngay lập tức, người phụ nữ đã nhảy xuống ao nuôi tôm trước nhà để giảm bớt bỏng rát. Sau đó, được chồng đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) mà không kịp sơ cứu tại chỗ.

Báo Lao Động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Đức Kiên Bình, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Lê Văn Thịnh TP.HCM cho biết: “Hiện mới là giai đoạn đầu của bỏng nên vẫn chưa nói trước được tình hình. Bệnh nhân đã được truyền bù dịch cũng như đề phòng nguy cơ nhiễm trùng máu hoặc biến chứng sốc bỏng. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ đánh giá mức độ tổn thương mô hoại tử đến đâu và có hướng xử lý tiếp theo”.

Bác sĩ Bình cũng cho biết thêm, trong tình huống cấp bách, nếu xung quanh không có nước sạch, người gặp tai nạn cháy/bỏng có thể tận dụng nguồn nước xung quanh như ao hồ, sông suối để loại bỏ lửa và nhiệt trên cơ thể, tránh tổn thương sâu thêm do bỏng.

Các bác sĩ nhiều lần cảnh báo việc dùng đi dùng lại bình gas mini hoặc bình gas vỏ cũ kỹ, gỉ sét... rất mất an toàn và dễ cháy nổ.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok