Thể thao

Loạt sao tuyển Nhật Bản nhận định về trận gặp Việt Nam

Trước thềm trận gặp Việt Nam ở Asian Cup, các cầu thủ tuyển Nhật Bản tỏ ra khá thận trọng.

Takuma Asano tỏ ra khá tự tin trước trận gặp Việt Nam.

ĐT Nhật Bản được đánh giá là bóng mạnh nhất bảng D Asian Cup 2023 so với Việt Nam, Indonesia và Iraq khi sở hữu dàn sao chất lượng đang chơi bóng ở châu.

Đội bóng xứ Mặt trời mọc đang là người giữ kỷ lục với 4 lần vô địch Asian Cup vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011 và đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ của Nhật Bản ở trận ra quân diễn ra vào ngày 14/1.Trước thềm trận đấu, tiền đạo Takuma Asano của Nhật Bản tỏ ra khá tự tin:

"ĐT Nhật Bản hiện đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu gặp Việt Nam. Nếu chúng tôi thể hiện tốt những gì chúng tôi cần làm trên sân, chúng tôi chắc chắn có thể đánh bại đối thủ", Takuma Asano mở đầu.

Dẫu vậy, anh tỏ ra cẩn trọng: "Tuy nhiên, nếu chúng tôi mất cảnh giác dù chỉ một chút và chiến đấu với suy nghĩ đó, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không có được kết quả tốt nhất. Thậm chí là gặp khó khăn ở vòng loại cuối cùng.

Vì vậy, Nhật Bản cần vào sân thi đấu bằng khả năng tốt nhất.Tôi không nghĩ chúng tôi có thể giành chiến thắng khi có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi muốn tập trung vào điều đó trước".

Tiết lộ về mục tiêu của bản thân, Asano cho biết: "Là một cầu thủ tấn công, tôi luôn ghi nhớ rằng tôi cần đóng góp vào chiến thắng của đội bằng cách ghi bàn trong mỗi trận đấu.

Tôi nghĩ rằng không chỉ tiền đạo mà các cầu thủ tấn công đều phải luôn chơi có mục tiêu và có chất lượng. Đội có nhiều lựa chọn hơn chắc chắn sẽ mạnh hơn".

Nói thêm về trận gặp Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1994 nhấn mạnh: "Tôi không thể nói về sự khó khăn của trận ra quân gặp ĐT Việt Nam vì tôi chưa từng thi đấu ở Asian Cup, nhưng chắc chắn không có trận đấu nào dễ dàng cả.

Nỗ lực 100% sức mạnh là những gì chúng tôi phải làm. Dù là trận đấu nào, dù là 1-0 hay 2-1, ngay cả khi chúng tôi thủng lưới một bàn, tôi nghĩ nó sẽ khó khăn nếu chúng tôi không có khát khao giành chiến thắng.

Ở trận gặp Việt Nam, chúng tôi chỉ tập trung vào những gì mình đã làm và giành chức vô địch là một trong những mục tiêu của chúng tôi. Tôi muốn tập trung vào trận đấu trước mắt và chơi hết sức mình".

Trong khi đó, tiền đạo Daizen Maeda cảnh giác: “Nhật Bản đang có phong độ tốt trước Asian Cup 2023. Chiến thắng trước Jordan trong trận giao hữu cuối cùng là rất bổ ích cho chúng tôi trước khi bước vào sân chơi lớn của châu lục. Tôi vui vì đã ghi bàn thắng.

Tuy nhiên, trận đấu chính thức với ĐT Việt Nam sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Nhật Bản cần phải duy trì được sức mạnh, sự tập trung để không mắc sai lầm”.

Trung vệ Ko Itakura thừa nhận trận ra quân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: “Trận đầu tiên là quan trọng nhất. Dù bạn được đánh giá cao thế nào nhưng điều đó trở nên vô nghĩa nếu bạn không giành được chiến thắng. Tôi không trận gặp Việt Nam sẽ dễ dàng với chúng tôi. Toàn đội sẽ phải nỗ lực hết sức ở trận đấu này", Itakura thừa nhận.

"Tôi cảm thấy cơ thể mình trở nên tốt hơn qua từng buổi tập. Tôi nghĩ bản thân sẽ tranh tài ở Asian Cup lần này với thể trạng tốt. Cho đến ngày giải đấu khởi tranh, tôi nghĩ bản thân sẽ còn cảm thấy 'ổn' hơn nữa", Itakura nói thêm.

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok