Thể thao

Đội tuyển Nhật Bản đón tin kém vui trước trận gặp Việt Nam

Đội tuyển Nhật Bản nguy cơ vắng ngôi sao chơi bóng ở Ngoại hạng Anh ở vòng chung kết Asian Cup 2024.

Hậu vệ Tomiyasu hiện chưa rõ khả năng dự Asian Cup 2024.


Tại bảng D Asian Cup 2024, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đoàn quân áo đỏ sẽ so tài với ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở trận đấu ra quân.

Đây được dự báo sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với Đặng Văn Lâm và các đồng đội khi đội bóng tới từ xứ Mặt trời mọc sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu và từng đánh bại những “ông lớn” như Đức, Tây Ban Nha.

Ở sân chơi Asian Cup, Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích. Họ từng vô địch các năm 1992, 2000, 2004, 2011 và giành ngôi Á quân năm 2019.

Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu liên tiếp có những thắng lợi ấn tượng tại World Cup 2022 vừa qua, sau đó là các trận giao hữu quốc tế FIFA Days để thăng tiến lên hạng 17 thế giới, duy trì vị thế số 1 châu Á.

Tuy nhiên, mới đây đội tuyển Nhật Bản nhận tin kém vui về ngôi sao Tomiyasu. Hậu vệ đang chơi cho Arsenal này dính chấn thương bắp chân ở trận đấu với Wolves trong khuôn khổ vòng 14 NHA.

Chấn thương của Tomiyasu sẽ mất khoảng 4-6 tuần để hồi phục và nguy cơ lớn bỏ lỡ trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/1/2024 tới ở Asian Cup 2024.

Tomiyasu là một hậu vệ chất lượng, đã có lúc anh khẳng định được vị trí của mình tại Arsenal nhưng lại dính chấn thương nhiều.

Nhiều chuyên gia đã dự đoán, đội tuyển Nhật Bản sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi vị nhất bảng và đi tiếp. Trong khi đó Iraq cũng rất mạnh ở bảng đấu này do đó, Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng sẽ cạnh tranh với Indonesia cho một suất những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Dự kiến vào ngày 28/12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung chuẩn bị cho Asian Cup.

Theo thông tin mới nhất, thủ môn Filip Nguyễn đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam ngay trong đầu tháng 12.

Có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn có cơ hội được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ngay trong tháng 1/2024 để dự vòng chung kết Asian Cup 2024.

Tác giả: Đại Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok