Xe

Loạt mẫu xe Toyota sẽ tiếp tục tăng giá từ đầu tháng 1/2023?

Hiện, chưa có thông tin công bố từ hãng, tuy nhiên nhiều đại lý đã rục rịch chuẩn bị cho việc giá nhiều mẫu xe "hot" của Toyota sẽ tăng giá từ tháng tới.

Trước những biến động của thị trường thế giới, hãng xe Nhật Bản đã lên kế hoạch tăng giá cho nhiều dòng sản phẩm của mình để ứng phó với việc chi phí tăng cao và thiếu hụt chip bán dẫn. Việc tăng giá bán xe của hãng đã và sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới nhiều thị trường trên toàn cầu, không loại trừ Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 5/2022, Toyota Việt Nam cũng đã có một đợt tăng giá lớn cho 10 dòng xe bao gồm Vios, Yaris, Corolla Cross, Innova, Raize, Camry, Land Cruiser, Land Cruiser Prado với mức tăng từ 5 đến 40 triệu đồng.

Gần nhất, ngày 1/11/2022, Toyota cũng có điều chỉnh “nhẹ” giá bán toàn bộ dải sản phẩm Fortuner tại thị trường trong nước với mức tăng 42 triệu đồng so với trước.

Mẫu SUV cỡ lớn Fortuner vừa được Toyota tăng giá "nhẹ" hồi tháng 11/2023 vừa qua.

Việc tới đây, Toyota lại tiếp tục tăng giá bán các sản phẩm tại Việt Nam không phải không có căn cứ khi Giám đốc Toyota Accounting Group từng phát biểu với truyền thông: “Mỗi năm, chúng tôi sẽ thay đổi giá một hoặc hai lần. Việc tăng giá thường xuyên vẫn đang được áp dụng cho các dòng sản phẩm, nhưng điều này không đủ để bù đắp chi phí”.

Theo các nguồn tin, Toyota sắp áp dụng giá bán mới từ 3/1/2023 cho một số dòng xe nhập khẩu. Thông báo chính thức sẽ có trong những ngày tới.

Danh sách các mẫu xe được cho là chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam của Toyota.

Bốn mẫu xe thay đổi giá bán của Toyota sắp tới gồm Raize, Camry, Land Cruiser, Corolla Cross. Mức tăng nhiều nhất thuộc về mẫu SUV cao cấp nhất của Toyota, chiếc Land Cruiser thế hệ mới, ở mức 90 triệu đồng.

SUV "khủng" Land Cruiser thế hệ mới được cho là sẽ có giá bán tăng tới 90 triệu đồng từ ngày 3/1/2023 tới đây.

Mẫu Raize nhập khẩu Indonesia chỉ có một phiên bản, giá 547 triệu đồng khi bán ra thị trường từ tháng 11/2021 nhưng sẽ có thêm nhiều lựa chọn tuỳ vào màu sắc từ 3/1/2023 tới. Cụ thể, Toyota Raize màu đỏ hoặc đen giá 552 triệu đồng, những màu còn lại là 560 triệu đồng. Riêng bản phối trắng ngọc trai và đen có giá 563 triệu đồng.

Toyota Raize

Mẫu sedan Camry tăng giá 35 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Trong khi chiếc CUV cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc, thứ hai trong dải sản phẩm Toyota, Corolla Cross tăng giá 9 triệu ở bản 1.8V, 14 triệu bản 1.8G và 19 triệu bản 1.8HV.

Trong 11 tháng đầu năm nay, Toyota vẫn là thương hiệu bán được nhiều xe nhất trên thị trường với 81.491 xe bán ra, chiếm 24,9% thị phần trong VAMA. Đứng thứ 2 trong VAMA là Kia với chỉ 57.784 xe bán ra, chiếm 17,6% thị phần.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Toyota tăng giá , tăng giá , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok