Thể thao

Loại Hà Nội, B.Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa tại chung kết Cúp Quốc gia 2018

Đúng như kỳ vọng, trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 giữa B.Bình Dương và Hà Nội đã diễn ra gay cấn, không khoan nhượng và có những phút cuối cực kỳ kịch tính.

Một cầu thủ B.Bình Dương nằm sân sau pha phạm lỗi của hậu vệ Hà Nội trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 rất căng thẳng KHẢ HÒA

Ở trận lượt đi, đội khách B.Bình Dương từng 2 lần dẫn cách biệt Hà Nội 2 bàn với các tỷ số lần lượt là 2-0 và 3-1. Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn đã khiến họ không thể bảo toàn tỷ số đó và chấp nhận hòa 3-3.

Những tranh cãi qua vụ sắp lịch khiến trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, vì cả nước đều biết Hà Nội quá quyết tâm có bằng được chiếc cúp Quốc gia là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống đồ sộ của mình.

Chơi trên sân Gò Đậu, đã vào đến bán kết, B.Bình Dương chắc chắn không muốn đối thủ này trở thành đội bóng thứ 4 của Việt Nam đoạt được cú đúp danh hiệu sau mình.

Nhất là khi trên sân nhà, họ rất muốn đem niềm vui về cho CĐV Bình Dương và tạo cột mốc cho một mùa giải trẻ hóa thành công. Trận chung kết chỉ còn cách một bước nên HLV Trần Minh Chiến tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với sự góp mặt của Anh Đức, Tấn Tài, Anh Tài, Sỹ Giáp, Tiến Linh...

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng vận hết 100% thành công lực, tung vào sân tất cả những ngôi sao sáng nhất như Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Oseni, Moses...

Gia đình bầu Hiển có mặt trên khán đài sân Gò Đậu (Bình Dương) để cổ vũ CLB Hà Nội trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 KHẢ HÒA

Tuy nhiên khác với cơn mưa bàn thắng bùng nổ ở lượt đi, cả B.Bình Dương và Hà Nội đều rất thận trọng khi chỉ còn 90 phút để phân thắng bại.

Điều này khiến hiệp 1 trận đấu không có nhiều tình tiết gay cấn bởi B.Bình Dương hiểu rõ nếu hòa tỷ số thấp họ sẽ chiếm ưu thế nhờ ghi nhiều bàn thắng trên sân đối phương hơn.

Phải đến gần 10 phút cuối, các cơ hội mới bắt đầu xuất hiện nhiều hơn khi cả 2 đội cùng tăng tốc hòng tạo lợi thế trước giờ giải lao. Lần lượt Oseni, Văn Hậu, Thanh Thảo... đều đã có những cơ hội nhưng đều không tận dụng được.

Thủ môn Tấn Trường xuất tướng cản phá cơ hội đầu tiên của Đoàn Văn Hậu ngay đầu trận
KHẢ HÒA

Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 43, Thanh Thảo có pha thoát xuống rất nhanh và tung ra cú sút chéo góc rất nguy hiểm làm bó tay thủ môn Văn Công nhưng tiếc rằng bóng đi sạt cột trong khi Sỹ Giáp lao vào chỉ chậm nửa bước chân.

Sang đầu hiệp 2, B.Bình Dương bất ngờ tăng tốc và tạo ra 2 cơ hội rất nguy hiểm của Tiến Linh và hậu vệ Tấn Tài. Tiếc rằng cú đánh đầu của Tiến Linh kém một chút may mắn trong khi thủ môn Văn Công quá xuất sắc đẩy được cú sút từ ngoài vòng cấm của Tấn Tài.

Một pha cản phá thành công của hàng thủ B.Bình Dương
KHẢ HÒA

Sau những cú đánh phủ đầu không thành công, B.Bình Dương thu quân về phòng ngự chặt để chờ những cơ hội phản công nhanh. Trong khi đó HLV Chu Đình Nghiêm tung hết vào sân những lá bài cuối cùng như tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, trung vệ Thành Chung lên chơi như tiền đạo nhờ khả năng không chiến của mình...

Ở phía bên kia sân, B.Bình Dương ở trong 15 phút cuối tập trung phòng ngự tối đa khiến cầu thủ Hà Nội vì quá sốt ruột dẫn đến phạm lỗi liên tục.

Oseni trong pha bóng bật cao đánh đầu uy hiếp hàng thủ B.Bình Dương
KHẢ HÒA

Trong những phút cuối, khung thành của B.Bình Dương liên tục chao đảo trước những pha hãm thành liên tục như sóng nhồi của Hà Nội. Rất may cho họ là rất nhiều cú sút của Samson, Oseni... đều không thành công hoặc không vượt qua đôi tay của thủ môn Tấn Trường.

Cầm hòa 0-0 thành công, B.Bình Dương đã chính thức loại Hà Nội để có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 ngày 15.10. Dự kiến, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ hành quân đến Quảng Nam để so tài cùng FLC Thanh Hóa của HLV Nguyễn Đức Thắng, một "tướng" trẻ có tài khác cũng là bạn thân của ông.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok