Thể thao

FLC Thanh Hóa vs Sana Khánh Hòa BVN: Thanh Hóa khó giành ngôi Á quân

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Sana Khánh Hòa BVN nếu muốn giành ngôi Á quân của mùa giải.

Ở vòng 26 V-League 2018 (diễn ra hôm nay, 8/10), bên cạnh trận chung kết ngược giữa CLB Nam Định và XSKT Cần Thơ, tâm điểm của vòng đấu còn được hướng về trận tranh ngôi vị Á quân giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa trên sân Thanh Hóa. Dù có được khởi đầu khá thuận lợi và liên tục bứt phá để vươn lên vị trí thứ nhì của bảng xếp hạng, nhưng cú xảy chân trước SLNA ở vòng đấu trước đã khiến Sana KHánh Hòa đánh mất vị trí nhì bảng vào tay FLC Thanh Hóa với chiến thắng 2-1 trước CLB TP.HCM.

FLC Thanh Hóa sẽ buộc phải thắng ở vòng đấu cuối (Ảnh: VPF)

Kết quả này càng khiến cuộc chiến tranh ngôi á quân V.League 2018 càng trở nên căng thẳng khi cả hai đội đều đang có được cùng số điểm 43 sau 25 trận đấu. Trong cuộc chiến tới đây, bên cạnh lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhân sự đầy đủ, đội bóng xứ Thanh cũng đang sở hữu phong độ khá tốt với chuỗi 5 trận bất bại gồm 4 chiến thắng và một trận hòa.

Tuy nhiên, đội khách Sana Khánh Hòa cũng không tỏ ra thua kém khi duy trì được mạch 6 trận bất bại trên các sân khách. Trong 6 trận bất bại này, với đấu pháp phòng ngự- phản công, Sana Khánh Hòa đã có đến 15 bàn thắng vào lưới các đội chủ nhà, chiếm gần một nửa trong tổng số 33 bàn thắng họ ghi được. Đây chắc chắn là một vấn đề FLC Thanh Hóa cần lưu ý.

Không những vậy, theo điều lệ ưu tiên phân chia thứ hạng theo thứ tự từ điểm số, thành tích đối đầu rồi mới đến hiệu số bàn thắng/thua của giải đấu càng khiến cho trận tranh ngôi Á quân trở nên quyết liệt hơn khi FLC Thanh Hóa đã để thua 1-3 trước Khánh Hòa ở lượt đi của mùa giải. Điều này buộc thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải giành chiến thắng để có thể giành ngôi Á quân trong khi Khánh Hòa chỉ cần một kết quả hòa.

Chưa kể, FLC Thanh Hóa sẽ đá trận lượt đi chung kết cúp QG vào ngày 15/10 với đội giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về giữa Bình Dương hoặc Hà Nội (11/10) sau trận đấu này. Với lịch thi đấu như vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải có những toan tính để xoay “tour” lực lượng nhân sự nhằm bảo toàn thể lực và tránh chấn thương không đáng có.

Ở lượt trận tới đây, Sana Khánh Hòa sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh do nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là vấn đề quá lớn với HLV Võ Đình Tân khi đội chủ sân 19/8 Nha Trang đang đặt quyết tâm cán đích ở vị trí nhì bảng.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok