Thế giới

Lo sợ Iran, Israel phóng tên lửa xuống sân bay quốc tế Damascus?

Theo hãng tin Sputnik, hai tên lửa được cho là của Israel đã bắn xuống Sân bay Quốc tế Damascus tại Syria vào chiều muộn ngày 25/6.

Một số nguồn tin cho biết, Không quân Israel đã có âm mưu tấn công vào một máy bay chở hàng của Iran, khi đó đang dỡ hàng tại sân bay. Không chỉ có vậy, nhiều vụ nổ khác đã xảy ra tại thủ đô Damascus và các hệ thống phòng không của Syria ngay lập tức đã được triển khai để ngăn chặn các mục tiêu.

Sân bay Quốc tế Damascus nhìn từ trên cao.

Tháng trước, Không quân Israel đã tập kích vào nhiều mục tiêu ở Syria với mục đích đáp trả việc Iran được cho là đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Syria. Một số ảnh chụp vệ tinh đã được công bố, cho thấy mức độ hư hại mà các cuộc không kích của Israel đã gây ra tại các địa điểm mà Israel cho là nơi đóng quân của quân đội Iran.

Vào ngày 24/6, Không quân Israel cũng tuyên bố rằng họ đã phóng một quả tên lửa Patriot vào không phận Syria nhằm vô hiệu hóa một loại máy bay không người lái. “Chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ hành động xâm phạm không phận Israel nào xảy ra”, lực lượng này nói.

Cũng theo báo Haaretz của Israel, trước khi cuộc tấn công xảy ra, người dân thuộc vùng Thượng Galilee ở phía Bắc Israel đã chứng kiến một tiếng nổ và làn khói nhỏ bay trên bầu trười.

“Một tên lửa Patriot đã được phóng về phía một vật thể bay không người lái đến từ Syria. Mặc dù không bị bắn trúng, song máy bay này đã rời khỏi khu vực biên giới một cách nhanh chóng”, một phát ngôn viên của Không quân Israel cho biết.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok